Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo CÁCH TÍNH năng lượng tiêu hao

chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo và lời giải đáp

Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo được nhiều người quan tâm. Nhưng không phải ai cũng có một câu trả lời thỏa đáng. Chúng tôi cùng phân tích vấn đề này cùng bạn.

Chạy bộ mỗi ngày giúp tiêu hao mỡ thừa, đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn việc tập tạ hay bơi lội. Thế nhưng việc tính toán khi chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo lại không hề dễ. Hãy cùng Bora tính toán lượng calo tiêu hao đó ở bài viết dưới đây nhé.

Cách xác định lượng calo đốt cháy khi chạy bộ

Việc chạy bộ 30 phút mỗi ngày giúp bạn giảm lượng mỡ thừa, tiêu hao đi một lượng calo cho cơ thể. T hế nhưng việc chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo lại phụ thuộc nhiều yếu tố, một trong nhữngyếu tố đó là cân nặng của người chạy.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu, một người 55kg khi chạy bộ sẽ đốt cháy khoảng 11.4 calo mỗi phút chạy còn một người 80kg sẽ đốt cháy khoảng 17 calo mỗi phút chạy.


Vì thế ta có thể dễ dàng tính được một người 55kg chạy bộ 30 phút sẽ đốt cháy 342 calo. Người 80kg chạy bộ 30 phút sẽ đốt cháy 510 calo.

chạy bộ đốt calo
Xác định lượng calo đốt cháy khi chạy bộ

Các yếu tố ảnh hưởng đến chạy bộ đốt calo

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chạy bộ đốt bao nhiêu calo là trọng lượng cơ thể như đã đề cập, ngoài ra việc chạy bộ đốt calo một lượng bao nhiêu phụ thuộc các yếu tố:

Giới tính

Đây là một yếu tố phức tạp. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cùng một loại vận động như nhau nhưng lượng calo mà phụ nữ và nam giới tiêu thụ là khác nhau. Ví dụ cùng đạp xe nhưng lượng calo mà phụ nữ tiêu thụ ít hơn nam giới.

Tốc độ

Yếu tố này có thể trả lời câu hỏi “ chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo”. Ví dụ: 2 người 70kg, cùng chạy bộ 30 phút, nhưng người chạy với tốc độ 18 phút/1km sẽ đốt cháy 290 calo. Còn người chạy với tốc độ 105 phút / 1km sẽ đốt cháy 363 calo.

chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo
Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo phụ thuộc nhiều vào vận tốc người chạy

Độ nghiêng

Độ nghiêng của bề mặt địa hình chạy có ảnh hưởng đến lượng calo tiêu hao bạn nhé. Giả sử chạy đường dài, lượng calo sẽ tiêu thụ sẽ tăng khi bạn lên dốc, và giảm khi bạn chạy xuống dốc.
Nếu chạy trên máy chạy bộ, bạn có thể dễ dàng thấy được lượng calo tiêu hao khi chạy bộ tăng khi bạn tăng độ nghiêng. Nếu chạy với thời gian 30 phút thì việc bạn tăng độ nghiêng lên 10-12% là lý tưởng nhất.

Bề mặt chạy

Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định lượng calo tiêu thụ khi chạy bộ. Khi chạy trên địa hình là đường mòn, cát,.. bạn sẽ tiêu hao một lượng calo lớn hơn khi chạy trên máy chạy.

Điều kiện thời tiết

Lượng calo tiêu thụ khi chạy bộ của bạn trong điều kiện thời tiết nhiều gió sẽ lớn hơn vì khi đó bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn để duy trì tốc độ. Ngoài ra, thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh cũng có ảnh hưởng đến việc chạy bộ tiêu hao calo của bạn, tuy nhiên là không nhiều.

chạy bộ đốt bao nhiêu calo
Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào yếu tố thời tiết. Điều kiện quá nóng hoặc quá lạnh đều tác động đến lượng calo tiêu thụ.

Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo

Với câu hỏi chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo? Có lẽ chưa trả lời ngay được bởi điều này còn phụ thuộc các yếu tố đã kể ở trên, như giới tính, cân nặng, độ nghiêng,…xét trên yếu tố cân nặng thì:

  • Một người 55kg khi chạy bộ sẽ đốt cháy khoảng 11.4 calo mỗi phút. Vậy 30 phút sẽ tiêu hao 342 calo
  • Một người 60kg khi chạy bộ sẽ đốt cháy khoảng 12.4 calo mỗi phút. Vậy 30 phút sẽ tiêu hao 372 calo
  • Một người 70kg khi chạy bộ sẽ đốt cháy khoảng 14.5 calo mỗi phút. Vậy 30 phút sẽ tiêu hao 435 calo
  • Một người 80kg khi chạy sẽ tiêu hao khoảng 17 calo mỗi phút. Vậy 30 phút tiêu hao 510 calo

Vậy tương tự với lượng calo tiêu thụ mỗi phút cho từng cân nặng đã tính toán ở trên, ta có thể trả lời câu hỏi “ chạy bộ 10 phút giảm bao nhiêu calo” hay “ chạy bộ 60 phút giảm bao nhiêu calo”.
Tóm lại, với một người có cân nặng bình thường, nếu chạy bộ 30 phút thì lượng calo tiêu thụ khoảng 240-250 calo. Nếu bạn muốn giảm cân thì đòi hỏi bạn phải tăng thời gian chạy bộ hợp lý để đạt hiệu quả mong muốn.

Nếu muốn quản lý và nắm rõ được tốc độ chạy và lượng calo tiêu thụ trong một khoảng thời gian bạn nên sắm cho mình 1 chiếc máy chạy bộ. Điều này giúp bạn tính toán chuẩn xác được lượng calo tiêu tốn. Khi đó, bạn hoàn toàn nắm được chính xác chạy bộ 10 km giảm bao nhiêu calo hay chạy bộ 1km tiêu hao bao nhiêu calo,..Ngoài ra bạn cùng có thể sử dụng tính năng đi bộ trên máy bởi đi bộ đốt cháy bao nhiêu calo cũng là một tính năng mà máy sẽ trả lời chuẩn xác cho bạn.

>>> Ngoài ra với cách tính calo để giảm cân bạn hoàn toàn có thể áp dụng và dựa vào đó để điều chỉnh cân nặng chính mình một cách hợp lý nhất.

Tần suất chạy bộ đốt cháy bao nhiêu calo là thích hợp

Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo? Câu trả lời là không cứ là bao nhiêu bởi lẽ lượng calo tiêu thụ khi chạy bộ của ban phụ thuộc bạn chạy ở địa hình nào? Chạy như thế nào?
Nếu số cân nặng bình thường, chạy ở 1 điều kiện bình thường bạn có thể tiêu thụ 240-250 calo cho 30 phút chạy. Lựa chọn chạy bộ đốt calo khi mới bắt đầu bạn nên cân nhắc tần suất và thời gian chạy cho mỗi lần để làm quen trước. Đến khi cơ thể đã quen với việc chạy bạn hãy tăng thời gian lên 30 phút rồi thực hiện trong 1 thời gian dài rồi theo dõi việc chạy bộ giảm calo có hiệu quả hay không.
Bạn nên chạy bộ thường xuyên bởi chạy bộ tiêu hao calo còn việc tiêu hao bao nhiêu calo trong một khoảng thời gian là cách bạn chạy như thế nào.

đi bộ đốt bao nhiêu calo
Tần suất chạy bộ đốt cháy bao nhiêu calo là thích hợp để đạt kết quả tốt nhất.

Một số lưu ý khi chạy bộ đốt calo

  • Nếu là lần đầu tiên bạn chạy bộ đốt mỡ hẳn bạn sẽ gặp phải một số khó khăn như chuột rút, căng cơ. Hãy tập các bài tập khởi động trước khi chạy nhé.
  • Trước khi tham gia chạy bộ thì bạn nên tập dần với một cường độ vừa phải để cơ thể thích nghi.
  • Câu hỏi chạy bộ 10 phút đốt cháy bao nhiêu calo hay chạy bộ 60 phút đốt cháy bao nhiêu calo thì ngoài các yếu tố đã kể trên phải tính đến yếu tố khung giờ chạy nữa. Thông thường việc giải phóng năng lượng, đốt cháy calo còn phụ thuộc khung giờ chạy, ví dụ như chạy trong khoảng thời gian từ 16h-18h là tốt nhất. Nếu không bạn có thể lựa chọn khung giờ 6h-10h.
  • Bạn cần chạy bộ đúng tư thế như lưng thẳng, thả lỏng cơ thể, mắt luôn hướng về phía trước, gót chân tiếp xúc với mặt đất trước sau đó đến mũi chân.
  • Uống đủ nước trước và trong quá trình chạy bộ. Bạn nên chạy bước ngắn nhưng nhanh và đều như vậy bạn sẽ không bị đuối sức.
  • Hãy kiên trì chạy. Mỗi ngày hãy dành ra một khoảng thời gian như nhau, vào một khung giờ để chạy.
  • Chạy bộ đều đặn kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp bạn mau đạt được mục tiêu đề ra và đảm bảo được sức khỏe.
  • Nên đầu tư đôi giày đảm bảo để bạn luôn cảm thấy tự tin, và thuận lợi trong quá trình chạy. Thêm vào đó, một bộ quần áo chạy bộ gọn gàng với chất liệu thấm hút mồ hôi sẽ giúp những buổi chạy của bạn thêm vui và thú vị.

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh vấn đề chạy bộ bao nhiêu phút đốt cháy bao nhiêu calo. Việc chạy bộ đốt bao nhiêu calo không chỉ phụ thuộc vào một yếu tố mà nó phụ thuộc nhiều yếu tố. Mọi tính toán thông thường chỉ mang tính tương đối.
Muốn tính toán được chính xác chạy bộ đốt cháy bao nhiêu calo trong một khoảng thời gian bạn nên tham khảo thiết bị chuyên dụng để cho số liệu chính xác nhất.

>>> Kết hợp chạy bộ mỗi ngày, sinh hoạt đều độ cùng thực phẩm hỗ trợ chắc hẳn vạn sẽ sở hữu cơ thể khỏe mạnh và thân hình cân đối. Với người thừa cân kết hợp chạy bộ và viên c sủi giảm cân nhà Bora cân nặng không còn là vấn đề. Vấn đề ở sự kiên trì và lựa chọn cách thực hiện mà thôi. Chúc các bạn sớm sở hữu body như ý, nếu còn bất kỳ thắc mắc vui lòng liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn nhanh nhất hoàn toàn miễn phí. Thân chào và hẹn gặp lại các bạn!

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN GIẢM CÂN TỪ CHUYÊN GIA

    Có thể bạn quan tâm

    Trà hoa đậu biếc giảm cân Cách pha và Sử dụng HIỆU QUẢ
    Trà hoa đậu biếc giảm cân: Cách pha và Sử dụng HIỆU QUẢ

    Hoa đậu biếc giảm cân đang là một trong những phương pháp được nhiều chị em phụ nữ truyền tai Read more

    Cách giảm mỡ bụng dưới nhanh nhất tại nhà
    Cách giảm mỡ bụng dưới NHANH NHẤT tại nhà cho cả nam và nữ

    Cách giảm mỡ bụng dưới hiệu quả, an toàn là điều không chỉ chị em mê làm đẹp mà cả Read more

    Cách giảm cân bằng mật ong trong 1 tuần hiệu quả nhanh nhất
    Cách giảm cân bằng mật ong trong 1 tuần hiệu quả NHANH NHẤT

    Cách giảm cân bằng mật ong trong 1 tuần nhanh chóng nghe khó tin nhưng hoàn toàn có thể nếu áp Read more

    Mỡ bụng dưới khó giảm
    Mỡ bụng dưới khó giảm TUYỆT CHIÊU đánh bay mỡ AN TOÀN

    Có phải bạn đang đau đầu vì tình trạng mỡ bụng dưới của mình, điều này khiến bạn tự ti Read more

    Sản phẩm Hot

    -38%
    499,000
    -38%
    499,000

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.