Glutathione trắng da là gì? Sử dụng Glutathione như thế nào hiệu quả?

Glutathione trang da 1

Glutathione là một trong những thành phần đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe mỗi chúng ta. Ngoài việc được sản xuất hoàn toàn tự nhiên từ cơ thể, thì glutathione còn có thể được tiêm qua đường tĩnh mạch hoặc bổ sung dưới dạng viên uống. Vậy các chị em đã hiểu rõ hết được tất cả các thông tin về Glutathione chưa ạ? Trong bài biết hôm nay,  Bora Cosmetics sẽ bật mí về sự thật về Glutathione trắng da mà các chị em cần biết. Theo dõi ngay thôi ạ!

1. Glutathione là gì?

Glutathione là gì?
Glutathione là gì?

Glutathione là một chất được sản xuất tự nhiên bởi gan của con người và được tìm thấy trong hoa quả, rau xanh, thịt cá và được tổng hợp từ tế bào bằng 3 amin gồm: Cysteine, glycine và glutamic.

Nồng độ glutathione trong cơ thể con người có thể bị suy giảm bởi một số yếu tố như: stress, dinh dưỡng kém và độc tố từ môi trường. Ngoài ra, theo tuổi tác của con người nồng độ của nó cũng có thể bị suy giảm. – Glutathione trắng da

2. Những lợi ích khi sử dụng Glutathione trắng da là gì?

Glutathione làm giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể để cải thiện làn da tổng thể của bạn. Với phương pháp điều trị bằng glutathione, bạn có thể thấy:

  • Nhìn chung, tông màu da sáng hơn, sáng hơn
  • Làm đều màu da với giảm các đốm đen
  • Giảm nhược điểm
  • Làm mờ sẹo mụn

Glutathione được biết đến với công dụng mang lại cho bạn làn da tươi trẻ và mịn màng. Các phương pháp điều trị chất lượng cao của chúng tôi cũng có thể được kết hợp với các dịch vụ khác để nâng cao vẻ ngoài của bạn.

3. Glutathione làm trắng da toàn thân như thế nào?

Glutathione làm trắng da toàn thân như thế nào?
Glutathione làm trắng da toàn thân như thế nào?

Glutathione được nhắc đến là một chất ức chế sản sinh hắc tố melanin trong da. Khi hắc tố melanin trong da suy giảm, da bạn sẽ trắng sáng đều màu hơn trước. Ngoài ra, chất này còn kích thích quá trình sản sinh pheomelanin làm da trắng hồng một cách an toàn, bền vững. Đồng thời, ngừa sắc tố melanin tối màu sản sinh còn giúp làm cho nám và tàn nhang mờ và hết dần. – Glutathione trắng da

  • Màu da của con người là sự pha trộn của các sắc tố melanin: vàng, xanh, đỏ,… Các thành phần sắc tố này có tỷ lệ khác nhau tạo nên sự khác biệt về màu da của người da trắng, người da vàng, da đen. 
  • Người châu Á có lượng sắc tố melanin tối màu lớn khiến da không được trắng như người Châu Âu. 
  • Glutathione can thiệp trực tiếp đến quá trình tổng hợp sắc tố da, ức chế melanin sẫm màu trong khi đó thúc đẩy quá trình tổng hợp sắc tố sáng màu, từ đó giúp da trắng hồng rạng rỡ. 
  • Quy trình làm trắng từ Glutathione bắt đầu từ bên trong ra bên ngoài và phải mất ít nhất 6-8 tuần (1 chu trình tái tạo da) bạn mới thấy được hiệu quả rõ rệt

>>> Làm trắng da từ sâu bên trong hiệu quả xem thêm TẤT TẦN TẬT thông tin về collagen trắng da mà bạn cần biết tại đây!

4. Cơ chế hoạt động của Glutathione trắng da

Cơ chế hoạt động của Glutathione trắng da
Cơ chế hoạt động của Glutathione trắng da

Glutathione tham gia vào nhiều quá trình hoạt động trong cơ thể của con người, bao gồm:  tạo ra các hóa chất và protein cần thiết, xây dựng và sửa chữa mô trong cơ thể và cho hệ thống miễn dịch. – Glutathione trắng da

Mỗi tế bào của cơ thể để khỏe mạnh hơn đều cần phải có glutathione bởi vì glutathione là một chất chống oxy hóa cực mạnh. Nó được xem như là chiếc nam châm lớn hút lấy tất cả các gốc tự do, các loại kim loại nặng và độc tố trên da, hơi thở, nước uống và thực phẩm để kích thích, loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Glutathione không những được sản sinh ra tự nhiên từ cơ thể mà còn có thể bổ sung từ bên ngoài khi cơ thể bị thiếu và không tự tái chế được Glutathione.

>>> Bổ sung Glutathione bằng Top 5 viên uống trắng da được chị em ưa thích nhất năm 2022 ngay nhé.

5. Tác dụng phụ của Glutathione

Tác dụng phụ của Glutathione
Tác dụng phụ của Glutathione

Glutathione được bào chế từ một số chất có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, rất lành tính. Vì vậy có rất ít tác dụng phụ được ghi nhận khi chúng ta sử dụng Glutathione. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gặp một số trường hợp không mong muốn như:

  • Chuột rút tại cơ bụng.
  • Đầy hơi, khó tiêu.
  • Khó thở nguyên nhân do co thắt phế quản.
  • Phản ứng dị ứng bao gồm: phát ban, nổi mẩn ngứa,…

Nếu gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào khi bổ sung Glutathione, bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm và thông báo ngay cho bác sĩ nhé!

6. Các cách khác nhau để bổ sung Glutathione trong thói quen chăm sóc da của bạn?

Glutathione có thể được bao gồm trong thói quen chăm sóc da của bạn theo nhiều cách khác nhau như chế độ ăn uống, công thức tại chỗ, uống và tiêm tĩnh mạch:

6.1 Thực phẩm giàu glutathione

Bạn có thể bổ sung glutathione bằng cách kết hợp một số thực phẩm giàu chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống thông thường. Những thực phẩm này bao gồm axit béo omega-3, trái cây và rau quả giàu polyphenol, nguồn protein nạc, thảo mộc và trà xanh.

Liều lượng khuyến nghị của những loại thực phẩm này mà một người có thể tiêu thụ hàng ngày là:

Chất dinh dưỡng và thực phẩm Liều dùng khuyến nghị 
Curcumin1–2 g / ngày
Rau cải bẹ250 g / ngày
Nước ép trái cây và rau300–400 mL / ngày
Axit béo omega-34000 mg / ngày
Cá hồi150 g hai lần một tuần
Selen100–200 ug / ngày
Vitamin C500–2000 mg / ngày
Vitamin E100–400 IU / ngày
Glycine100 mg / kg / ngày

Đạm whey

40 g / ngày
N-acetylcysteine600–1200 mg / ngày
Axit alpha lipoic200–600 mg / ngày

6.2 Công thức bôi ngoài da

Bạn cũng có thể kết hợp glutathione trong các công thức bôi ngoài da như sữa rửa mặt và kem dưỡng vào thói quen chăm sóc da của mình. Các sản phẩm chăm sóc da này là cách tốt nhất để điều trị các vấn đề liên quan một cách hiệu quả hơn.

Một nghiên cứu (2014) đã chỉ ra sự cải thiện đáng kể chỉ số melanin, độ ẩm của lớp sừng, độ mịn của da, độ đàn hồi của da và sự hình thành nếp nhăn ở 30 phụ nữ khỏe mạnh khi thoa kem dưỡng da glutathione 2%. Tuy nhiên, việc sử dụng và lợi ích của công thức bôi ngoài da chỉ được giới hạn trong một khu vực cụ thể.

6.3 Viên uống bổ sung Glutathione 

Cách tốt nhất để tăng mức glutathione trong cơ thể của bạn là thông qua các chất bổ sung đường uống bao gồm viên nén và viên nang glutathione. Bổ sung đủ lượng glutathione thông qua viên uống giúp duy trì sự cân bằng tối ưu giữa chất chống oxy hóa và các gốc tự do trong cơ thể bạn.

Tuy nhiên, vấn đề chính đối với glutathione đường uống là tính khả dụng sinh học thấp và tốc độ phân hủy cao hơn, dẫn đến nồng độ glutathione trong huyết tương thấp hơn. Để cải thiện tính khả dụng sinh học, nó được kết hợp với các thành phần khác như vitamin C, vitamin E và axit alpha-lipoic.

Ngày nay, cũng có các dạng liposomal bao bọc glutathione trong các phân tử bảo vệ như lipid để giúp nó tồn tại trong dạ dày và cuối cùng đi vào máu cũng như các chất bổ sung có chứa acetyl glutathione là dạng mạnh nhất có sẵn trong một viên thuốc.

Hiệu quả dựa trên bằng chứng của việc bổ sung glutathione đường uống:

Nhiều bằng chứng nghiên cứu đã ủng hộ việc sử dụng glutathione đường uống hoặc chất bổ sung glutathione để giảm chỉ số melanin, làm sáng da cũng như hiệu ứng bất chấp tuổi tác. Những bằng chứng nghiên cứu này được thảo luận như sau:

  • Một nghiên cứu mù đôi, ngẫu nhiên, có đối chứng với giả dược (2012) đã chứng minh rằng glutathione, khi được uống 500 mg mỗi ngày trong 4 tuần làm giảm đáng kể các chỉ số melanin và các đốm đen ở một số vùng cơ thể, cả khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (tức là mặt và bề mặt duỗi của cẳng tay) và vùng da được bảo vệ khỏi ánh nắng của bắp tay.
  • Một thử nghiệm nhãn mở, một cánh tay (2016) đã chứng minh rằng việc sử dụng viên ngậm trong miệng có chứa 500 mg glutathione có thể làm sáng da đáng kể sau 8 tuần sử dụng.
  • Một nghiên cứu ngẫu nhiên, mù đôi, đối chứng với giả dược, song song, ba nhánh (2017) đã chứng minh rằng glutathione đường uống (250 mg / ngày) ở cả dạng khử và dạng oxy hóa có nhiều tác dụng có lợi đối với các đặc tính của da. Nó làm giảm đáng kể chỉ số melanin, các đốm tia cực tím của tất cả các vị trí bao gồm cả mặt và cánh tay và nếp nhăn ở đối tượng phụ nữ trung niên. Nó cũng làm tăng độ đàn hồi của da mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.
  • Một đánh giá có hệ thống về bốn nghiên cứu (2019) đã chứng minh sự cải thiện đáng kể về nếp nhăn trên da, độ đàn hồi của da và các đốm UV khi sử dụng glutathione đường uống. Người ta phát hiện ra rằng glutathione đường uống có thể làm sáng màu da ở những vùng da tiếp xúc.
  • Một báo cáo trường hợp dựa trên bằng chứng (năm 2020) cũng chứng minh rằng việc áp dụng toàn thân glutathione làm giảm đáng kể nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da.

6.5 Glutathione truyền tĩnh mạch

Liên quan đến tính khả dụng sinh học thấp hơn của glutathione đường uống, tiêm tĩnh mạch đang được sử dụng để cung cấp nồng độ điều trị mong muốn trong máu và da và tạo ra tác dụng làm sáng da “tức thì”.

Nhưng các nghiên cứu chỉ ra việc sử dụng glutathione tiêm tĩnh mạch để làm sáng da rất hiếm. Ngoài ra, tiêm tĩnh mạch có liên quan đến các tác dụng phụ nghiêm trọng và FDA đã đưa ra cảnh báo chống lại việc sử dụng tiêm glutathione trong chăm sóc da. Do đó, các bác sĩ da liễu hạn chế sử dụng các loại thuốc tiêm như vậy để làm sáng và sáng da.

7. Sản phẩm chứa glutathione trắng da tốt nhất

7.1 Viên sủi trắng da Bora White

Viên sủi trắng da Bora White
Viên sủi trắng da Bora White

Một thực phẩm giúp bổ sung Glutathione vô cùng an toàn và hiệu quả đó là viên sủi trắng da Bora White. Với các thành phần chính đa phần chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính trong Bora White có thể kể đến như: vitamin, collagen, thảo dược, glutathione. Vì vậy chị em có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm. – Glutathione trắng da

Viên sủi trắng da Bora White phù hợp với mọi đối tượng muốn bảo vệ làn da:

  • Phụ nữ xuất hiện tình trạng nám da, sạm da, và da không đều màu sau khi khi sinh con. – Glutathione trắng da
  • Phụ nữ bước sang giai đoạn tiền mãn kinh, da bắt đầu xuất hiện tình trạng lão hóa như: các vết nhăn, chùng, nhão.
  • Các chị em muốn cải thiện làn da “ngăm bẩm sinh” để sở hữu làn da trắng sáng mỗi ngày.
  • Chị em muốn duy trì làn da chắc khỏe đang tìm kiếm thực phẩm chức năng hỗ trợ từ sâu bên trong cơ thể.

Công dụng – Bora White đem đến hiệu quả vô cùng tuyệt vời:

  • Ngăn chặn sự sản sinh của sắc tố Melanin tối màu làm giảm tình trạng thâm nám, tàn nhang, sạm khô da từ sâu bên trong cơ thể.
  • Dưỡng da từ sâu bên trong: cải thiện hư tổn bên ngoài da, nâng cao tác dụng làm trắng da hiệu quả. – Glutathione trắng da
  • Giúp da trẻ hoá làn da, giúp da căng tràn sức sống: mang đến làn da trắng hồng, khỏe khoắn hoàn toàn tự nhiên.

Đặc biệt, Viên sủi trắng da Bora White đã được cấp phép và chứng nhận an toàn, đủ điều kiện lưu hành trên toàn quốc từ Bộ Y Tế / Cục An Toàn Thực Phẩm. Đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người tiêu dùng. 

7.2 Viên uống trắng da Bora Premium

Viên uống trắng da Bora Premium
Viên uống trắng da Bora Premium

Lại là một sản phẩm cung cấp Glutathione vô cùng hiệu quả đến từ nhà Bora với viên uống trắng da Bora Premium. Đây là sản phẩm được sản xuất với công nghệ HOÀN LƯU TẾ BÀO và điều chế dưới dạng viên nén, giúp cho chị em dễ uống và dễ hấp thụ các tác động nhanh hơn. Thành phần chiết xuất tự nhiên lành tính, thông qua công nghệ hiện đại đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả cho người sử dụng viên nén trắng da. – Glutathione trắng da

Bora Premium giàu thành phần chống oxy hóa cực đại (Glutathione + Astaxanthin) giúp đánh bay các đốm nám và nếp nhăn cực kỳ hiệu quả, kể cả những đốm nám khó trị. Ngoài ra sản phẩm còn giúp ngăn các gốc tự do và các bức xạ là nguyên nhân hàng đầu gây sạm nám và lão hóa. Phục hồi tổn thương và kích thích tái tạo tế bào da mạnh mẽ, thích hợp da yếu và bị bào mòn do nhiễm corticoid. Mang lại hiệu quả nhanh chóng và duy trì lâu dài.

Đối tượng sử dụng:

  • Phụ nữ sau sinh xuất hiện tình trạng nám, mảng da không đều màu
  • Phụ nữ bước sang giai đoạn tiền mãn kinh, da bắt đầu xuất hiện lão hóa, nhăn, chùng, nhão.
  • Các đối tượng muốn cải thiện sắc tố da “ngăm bẩm sinh” để sở hữu làn da bật tone trắng sáng hơn. – Glutathione trắng da
  • Chị em muốn duy trì làn da sáng khỏe đang tìm kiếm thực phẩm chức năng hỗ trợ từ sâu bên trong.
  • Đặc biệt lưu ý với các đối tượng sau cần tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia trước khi dùng bất kỳ thực phẩm bổ sung nói chung và viên uống làm trắng da nói riêng.

Công dụng: 

  • Làm mờ các đốm như nám, tàn nhang, thâm sạm.
  • Tăng độ săn chắc cho da, da khỏe mạnh căng bóng. 
  • Làm trắng và nâng tông da từ bên trong.
  • Chống lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn, tăng sinh collagen, săn chắc da.
  • Dưỡng trắng hồng da từ bên trong. – Glutathione trắng da
  • Hỗ trợ điều trị mụn, giúp cho cơ thể được thanh lọc, thải độc tố và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Cơ thể khỏe khoắn, không nặng nề mệt mỏi hay tích nước tăng cân như khi uống collagen thông thường.
  • Tăng sức chống tia bức xạ, chống nắng, chống các tia có hại từ các thiết bị công nghệ.
  • Tái tạo và chữa lành nhanh các vết thương trong cơ thể và ngoài làn da.

8. Những điều cần lưu ý trước khi dùng Glutathione trắng da

Những điều cần lưu ý trước khi dùng Glutathione trắng da
Những điều cần lưu ý trước khi dùng Glutathione trắng da

Glutathione được các chuyên gia chứng minh đem tới rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da cũng như sức khỏe của bạn nói chung. Tuy vậy, khi bổ sung Glutathione vào trong cơ thể, cũng tương tự như nhiều dưỡng chất khác, các chị em cần thật cẩn trọng, sử dụng hợp lý đúng theo lời khuyên của chuyên gia để không gây hại cho cơ thể. Một số lưu ý chúng ta cần ghi nhớ như sau:

  • Nên bổ sung Glutathione theo đúng liệu trình đã được đưa ra, sử dụng đều đặn hàng ngày. Cần cẩn trọng khi sử dụng Glutathione với hàm lượng lớn, nếu cần thiết, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia và bác sĩ để có liệu trình uống phù hợp. – Glutathione trắng da
  • Với những viên uống có hàm lượng Glutathione trên 500mg, khi sử dụng cần dùng theo chỉ dẫn nghiêm ngặt của các bác sĩ. Đặc biệt chúng ta không uống quá 2000mg trong một ngày và không dùng liên tục trong thời gian dài. Để tránh gây ra ngộ độc cũng như gặp phải những biến chứng nguy hại cho cơ thể.
  • Glutathione khi bổ sung vào cơ thể sẽ bị phân hủy và thường không còn giữ đủ hàm lượng dưỡng chất như lúc ban đầu. Do đó, để cải thiện tình trạng này, các nhà sản xuất thường thêm vào một số thành phần khác như: Nano Collagen, Alpha Lipoic Acid, vitamin C. 
  • Các viên uống Glutathione có công dụng dưỡng trắng da rất tốt, nhưng không vì thế chúng ta lạm dụng, dùng quá liều được chỉ định. Cần sử dụng theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất, các chuyên gia hoặc bác sĩ tư vấn.
  • Người dùng nên chọn mua các sản phẩm ở những nơi uy tín, an toàn và đảm bảo hàng chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái gây hại cho cơ thể.
  • Ngoài việc bổ sung thực phẩm chức năng từ bên trong, các bước chăm sóc da hàng ngày vẫn cần duy trì đầy đủ. Glutathione không thể thay thế hoàn toàn cho các cách làm sạch và dưỡng làn da mỗi ngày.
  • Các chị em cũng nên sử dụng thêm các loại rau củ, nước ép trái cây để cung cấp thêm nhiều vitamin, khoáng chất làm đẹp da, dưỡng trắng và giúp da luôn khỏe mạnh mỗi ngày.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ chi tiết với các chị em sự thật về Glutathione trắng da mà các chị em cần biết. Mong rằng qua đây các chị em sẽ dễ dàng chọn lựa được cho mình sản phẩm phù hợp, an toàn và nhanh chóng sở hữu làn đẹp như ước muốn.

> MUỐN DƯỠNG TRẮNG DA TẠI NHÀ? Theo dõi ngay TẠP CHÍ DƯỠNG TRẮNG DA – Nơi tổng hợp các kiến thức về dưỡng trắng da tại nhà ĐỦ và ĐÚNG CÁCH từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu của Bora Cosmetics.

>> DƯỠNG TRẮNG DA TẠI NHÀ VẪN CHƯA THẤY CẢI THIỆN? Vậy bạn có thể bắt đầu tìm hiểu về Viên sủi trắng da để biết bí quyết nâng tone làn da đơn giản, tiện lợi mà hiệu quả của các chị em khách hàng nhà Bora nhé!

>>> CHƯA TÌM ĐƯỢC PHƯƠNG PHÁP DƯỠNG TRẮNG DA ĐÚNG CÁCH đối với tình trạng da của chính mình? Gửi yêu cầu tư vấn TẠI ĐÂY, hoặc Liên hệ ngay Hotline 0888 117 888 để được TƯ VẤN VỀ TÌNH TRẠNG LÀN DA MỘT CÁCH CHÍNH XÁC và PHÙ HỢP từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu của Bora Cosmetics, đánh tan sự tự ti về một làn da sạm đen, không đều màu.

5/5 - (1 bình chọn)

Có thể bạn quan tâm

[related_post]

Sản phẩm mua nhiều

Trả lời

.
.
.