Tác hại của nhảy dây bao gồm những gì và lưu ý CẦN BIẾT

Tác hại của nhảy dây và những điểm lưu ý khắc phục

Tác hại của nhảy dây là gì? Có lẽ chúng ta thường nghe đến tác động tích cực của bộ môn trong việc giảm cân giảm mỡ, tăng cường sức khỏe mang đến vòng 2 thon gọn và vòng 3 mơ ước. Ngược lại nếu tập sai kỹ thuật sẽ mang đến những tai hại không mong muốn. Cùng Mỹ Phẩm Bora xem qua các tác hại của nhảy dây để tránh và thực hiện đúng qua chia sẻ sau.

Cùng điểm qua một số tác hại đáng để kể đến của nhảy dây sai kỹ thuật dưới đây:

Nhảy dây ở cường độ quá cao có thể gây bong gân

Với động tác nhảy dây, chân sẽ là cơ quan chính tạo lực khi bật nhảy và chịu áp lực khi chạm đất. Vì vậy chân rất dễ bị chấn thương, thường thấy là bong gân nếu số lần thực hiện liên tục, quá nhiều và phụ thuộc vào cân nặng của người nhảy tương ứng sẽ là số lần bật nhảy phù hợp.

Bong gân khi nhảy dây sai kỹ thuật ở cường độ cao
Bong gân khi nhảy dây sai kỹ thuật ở cường độ cao

Có thể gây hại cho người bệnh hen suyễn, tim mạch

Nhảy dây đòi hỏi thể lực nói chung và áp lực lên tim mạch nói riêng. Với các đối tượng hen suyễn và tim mạch có thể bị ảnh hưởng trực tiếp khi chịu áp lực lớn và gây nên các tình trạng nguy hiểm liên quan hô hấp và sức chịu đựng của tim.

>>> Song song với những tác hại nếu thực hiện đúng kỹ thuật nhảy dây vẫn mang đến vô vàn tác dụng không chỉ với sức khỏe mà cả vóc dáng. Xem thêm về cách lập kế hoạch nhảy dây giảm cân đúng và mang đến kết quả mong muốn.

Không phù hợp với đối tượng người lớn tuổi

Người lớn tuổi luôn phải đối mặt với các tình trạng: xương khớp, tim mạch, huyết áp và các vấn đề liên quan sức khỏe. Với bộ môn đòi hỏi thể lực và dẻo dai này không phải là sự lựa chọn tốt nhất dành cho người cao tuổi. Ngược lại có thể phản tác dụng khi dẫn đến hàng loạt vấn đề sức khỏe khác.

Nguy cơ về xương khớp

Trường hợp này thường xảy ra khi thực hiện sai tư thế dẫn đến trượt chân, té và ảnh hưởng đến xương khớp đặc biệt là vùng xương chân. Một số không mong muốn khi trượt trên nền sàn, té ngã khi vấp dây. Vì vậy cần kiểm tra kỹ khu vực tập thể dục nói chung và nhảy dây nói riêng, mang dụng cụ bảo hệ đặt biệt ở khớp gối và cổ chân.

Nhảy dây sai kỹ thuật và vấn đề xương khớp
Nhảy dây sai kỹ thuật và vấn đề xương khớp

Dẫn đến tình trạng mất nước

Thực hiện các động tác nhảy dây liên tục trong thời gian dài dẫn đến cơ thể phải gồng sức thực hiện, tuyến mồ hôi tiết nhiều từ đó dẫn đến tình trạng mất nước. Tác hại của nhảy dây trong tình huống này dẫn đến cơ thể mệt mỏi, mất nước, choáng và nặng hơn có thể gây ngất xỉu cho người luyện tập.

>>> Hiểu rõ hơn về quá trình nhảy dây cũng như tác động, lượng calo tiêu hao cho mỗi lần tập luyện. Tham khảo chi tiết về nhảy dây đốt cháy bao nhiêu calo từ đó tính toán và lên kế hoạch thực hiện hợp lý cùng hiệu quả tốt nhất.

Bắp chân to

Nhảy dây sai kỹ thuật còn dẫn đến tác hại không mong muốn là bắp chân to đặc biệt dối với phụ nữ. Thực hiện liên tục, sai kỹ thuật chẳng những không mang đến cải thiện về vóc dáng, sức khỏe mà còn gây ra những vấn đề tai hại. Với phụ nữ bắp chân to là một điểm trừ lớn khi cô nàng điệu đà diện trang phục ngắn.

Tác hại của nhảy dây dẫn đến tình trạng bắp chân to
Tác hại của nhảy dây dẫn đến tình trạng bắp chân to

Nguyên tắc nhảy dây đúng cách

Nhằm hạn chế và khắc phục các tác hại của nhảy dây như đã nêu, chúng ta có thể xem qua và áp dụng các nguyên tắc sau đây:

  • Khởi động, làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu động tác nhảy dây chính. Điều này giúp cơ thể thích nghi và tránh được những chấn thương khi chưa quen cường độ tập.
  • Nên bắt đầu từ cường độ và thời tập từ chậm đến nhanh để cơ thể có thời gian quen dần. Điều này giúp cơ thể nâng cao sức khỏe, dẻo dai và thích nghi cường độ tập luyện tốt nhất.
  • Tuyệt đối không tập liên tục với cường độ cao (hơn 10 phút mỗi lần) khi mới bắt đầu bộ môn này.
  • Nên bổ sung nước (nước khoáng) trong suốt quá trình tập nhằm hạn chế tình trạng mất nước, mất sức của cơ thể.
  • Tập từ 3 đến 5 lần một tuần với cường độ thích hợp.
  • Kết hợp thêm các bài tập thể dục khác để rèn luyện sức khỏe một cách toàn diện và toàn bộ phận.

Cùng với những thông tin chia sẻ, hy vọng chúng ta có thể giảm thiểu tối đa tác hại của nhảy dây cũng như hạn chế ảnh hưởng trong quá trình thực hiện. Đồng thời phát huy tốt những tác dụng của nhảy dây với cơ thể.

>>> Bí quyết để sở hữu thân hình chuẩn, sức khỏe tốt không chỉ phụ thuộc vào chế độ tập luyện, ăn uống, nhằm rút ngắn thời gian đạt vóc dáng chuẩn chúng ta có thể kết hợp cùng sản phẩm hỗ trợ. Xem ngay viên sủi giảm cân uy tín nhà Bora giúp bạn giải quyết vấn đề cân nặng và sự an toàn cho sức khỏe!

-38%
499,000

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN GIẢM CÂN TỪ CHUYÊN GIA

    Có thể bạn quan tâm

    Phân biệt viên sủi trắng da Bora White thật giả
    Hướng dẫn phân biệt viên sủi trắng da Bora White THẬT GIẢ

    Thị trường làm đẹp luôn sôi động bởi xu hướng “đẹp hơn mỗi ngày” của chị em. Nắm bắt được Read more

    Cách làm trắng da bằng lá trầu không AN TOÀN và HIỆU QUẢ
    7 Cách làm trắng da bằng lá trầu không AN TOÀN và HIỆU QUẢ

    Lá trầu không là một trong những loại thảo mộc có nhiều tác dụng tuyệt vời trong chữa trị phụ Read more

    cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm
    Cách làm trắng da toàn thân bằng phấn rôm AN TOÀN nhất

    Phấn rôm mọi người biết đến nhiều nhất vì chúng thường được các bà mẹ sử dụng cho trẻ nhỏ. Read more

    Có tên uống viên sủi giảm cân hay không
    Có nên uống viên sủi giảm cân KHÔNG và lựa chọn như thế nào

    Có nên uống viên sủi giảm cân hay không? Băn khoăn chung của nhiều bạn “oversize”. Sự xuất hiện của Read more

    Sản phẩm Hot

    -38%
    499,000
    -38%
    499,000

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.