Tác hại của nhảy dây sai kỹ thuật và những lưu ý CẦN BIẾT

Tác hại của nhảy dây

Nhảy dây là một trong những cách đốt nhiều calo nhất trong các môn thể dục thể thao, nó tác động nhiều đến cơ tay – chân và cả vùng eo. Cổ tay và cổ chân làm việc không ngừng bên cạnh đó cơ đùi cũng hoạt động để nâng sức bật của bản thân lên.

Nhảy dây ở một cường độ nhất định và trong một khoản thời gian nhất định thường xuyên sẽ mang lại một cơ thể săn chắc, bền bỉ và dẻo dai cho các bạn ngoài ra đây cũng là một trò chơi thú vị và hấp dẫn dành cho cả giới trẻ để tạo nên một vóc dáng quyến rũ vạn người mê! Nhưng song song cũng không thể không nhắc đếnTác hại của nhảy dây mà cả nhà cần phải biết.

Bên cạnh nhảy dây để đốt calo thì cả nhà cần chú ý đến bữa ăn, thức uống cũng như vô vàn cách tập luyện mà Nhà Bora nhắc đến ở các bài viết lân cận. Sức khỏe và sắc đẹp của bạn là niềm tự hào của chúng tôi Bora

Well come to Nice skin – Nice Body of the house!

Cùng điểm qua một số tác hại đáng để kể đến của nhảy dây sai kỹ thuật dưới đây:


Xem thêm

Nhảy dây ở cường độ quá cao có thể gây bong gân

Với động tác nhảy dây, chân sẽ là cơ quan chính tạo lực khi bật nhảy và chịu áp lực khi chạm đất. Vì vậy chân rất dễ bị chấn thương, thường thấy là bong gân nếu số lần thực hiện liên tục, quá nhiều và phụ thuộc vào cân nặng của người nhảy tương ứng sẽ là số lần bật nhảy phù hợp. Tác hại của nhảy dây!

Nhảy dây sai cách dễ gây bong gân
Nhảy dây sai cách dễ gây bong gân

Có thể gây hại cho người bệnh hen suyễn, tim mạch

Nhảy dây đòi hỏi thể lực nói chung và áp lực lên tim mạch nói riêng. Với các đối tượng hen suyễn và tim mạch có thể bị ảnh hưởng trực tiếp khi chịu áp lực lớn và gây nên các tình trạng nguy hiểm liên quan hô hấp và sức chịu đựng của tim.

>>> Song song với những tác hại nếu thực hiện đúng kỹ thuật nhảy dây vẫn mang đến vô vàn tác dụng không chỉ với sức khỏe mà cả vóc dáng. Xem thêm về cách lập kế hoạch nhảy dây giảm cân đúng và mang đến kết quả mong muốn.

Không phù hợp với đối tượng người lớn tuổi

Người lớn tuổi luôn phải đối mặt với các tình trạng: xương khớp, tim mạch, huyết áp và các vấn đề liên quan sức khỏe. Với bộ môn đòi hỏi thể lực và dẻo dai này không phải là sự lựa chọn tốt nhất dành cho người cao tuổi. Ngược lại có thể phản tác dụng khi dẫn đến hàng loạt vấn đề sức khỏe khác. Tác hại của nhảy dây!

Nhảy sây sai thời điểm có thể gây xốc hông

Sau khi ăn no mà cố gắng nhảy dây thì bạn rất dễ bị xốc hông  do việc chưa tiêu hóa hết thức ăn mà vận động mạnh cùng với việc nhảy lên nhảy xuống liên tục của động tác nhảy dây dễ gây ra tình trạng xốc hông đau bao tử và ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Vậy nên cần chọn đúng thời điểm để vận động và nhảy dây thích hợp để tốt cho sức khỏe.

Nguy cơ về xương khớp, đau chân

Trường hợp này thường xảy ra khi thực hiện sai tư thế dẫn đến trượt chân, té và ảnh hưởng đến xương khớp đặc biệt là vùng xương chân. Một số không mong muốn khi trượt trên nền sàn, té ngã khi vấp dây. Vì vậy cần kiểm tra kỹ khu vực tập thể dục nói chung và nhảy dây nói riêng, mang dụng cụ bảo hệ đặt biệt ở khớp gối và cổ chân.

Trong suốt quá trình nhảy dây, đôi chân sẽ phải vận động liên tục, trong tình huống bạn thực hiện sai kỹ thuật (không đúng cách) thì chắc chắn đôi chân sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Tác hại nhẹ thì bị đau, nhức mỏi, trường hợp nặng hơn có thể gây nên các tình trạng như bong gân, trật khớp, té ngã. Tác hại của nhảy dây!

 Nhảy dây sai cách dễ gây bong gân
Nhảy dây sai cách dễ gây bong gân

Dẫn đến tình trạng mất nước

Thực hiện các động tác nhảy dây liên tục trong thời gian dài dẫn đến cơ thể phải gồng sức thực hiện, tuyến mồ hôi tiết nhiều từ đó dẫn đến tình trạng mất nước. Tác hại của nhảy dây trong tình huống này dẫn đến cơ thể mệt mỏi, mất nước, choáng và nặng hơn có thể gây ngất xỉu cho người luyện tập.

Ngoài ra việc nhảy dây liên tục trong thời gian dài sẽ gây mất một lượng nước lớn cho cơ thể có công dụng hao hụt năng lượng và giảm đi lượng mỡ dư thừa, bên cạnh đó việc mất nước dẫn đến việc bạn phải uống thật nhiều thật nhiều nước gây sự dư thừa nước và làm cho cơ thể bị úng nước nếu không kiểm soát được lượng nước uống vào mà cứ khát là uống lấy uống để. Việc dư thừa nước như thế rất nguy hiểm và Bora khuyến cáo nên dừng đúng lúc nên uống đúng mực vì sức khỏe của bạn là niềm vui và hạnh phúc của chúng tôi.

>>> Hiểu rõ hơn về quá trình nhảy dây cũng như tác động, lượng calo tiêu hao cho mỗi lần tập luyện. Tham khảo chi tiết về nhảy dây đốt cháy bao nhiêu calo từ đó tính toán và lên kế hoạch thực hiện hợp lý cùng hiệu quả tốt nhất.

Bắp chân to

Nhảy dây sai kỹ thuật còn dẫn đến tác hại không mong muốn là bắp chân to đặc biệt dối với phụ nữ. Thực hiện liên tục, sai kỹ thuật chẳng những không mang đến cải thiện về vóc dáng, sức khỏe mà còn gây ra những vấn đề tai hại. Với phụ nữ bắp chân to là một điểm trừ lớn khi cô nàng điệu đà diện trang phục ngắn. Tác hại của nhảy dây!

Tác hại của nhảy dây dẫn đến tình trạng bắp chân to
Tác hại của nhảy dây dẫn đến tình trạng bắp chân to

Nguyên tắc nhảy dây đúng cách

Nhằm hạn chế và khắc phục các tác hại của nhảy dây như đã nêu, chúng ta có thể xem qua và áp dụng các nguyên tắc sau đây:

  • Khởi động, làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu động tác nhảy dây chính. Điều này giúp cơ thể thích nghi và tránh được những chấn thương khi chưa quen cường độ tập.
  • Nên bắt đầu từ cường độ và thời tập từ chậm đến nhanh để cơ thể có thời gian quen dần. Điều này giúp cơ thể nâng cao sức khỏe, dẻo dai và thích nghi cường độ tập luyện tốt nhất.
  • Tuyệt đối không tập liên tục với cường độ cao (hơn 10 phút mỗi lần) khi mới bắt đầu bộ môn này.
  • Nên bổ sung nước (nước khoáng) trong suốt quá trình tập nhằm hạn chế tình trạng mất nước, mất sức của cơ thể.
  • Tập từ 3 đến 5 lần một tuần với cường độ thích hợp.
  • Kết hợp thêm các bài tập thể dục khác để rèn luyện sức khỏe một cách toàn diện và toàn bộ phận. Tác hại của nhảy dây!

Bài tập nhảy dây giảm mỡ hiệu quả

Để tránh những tác hại của nhảy dây, bạn có thể tham khảo bài tập nhảy vừa an toàn vừa giảm mỡ hiệu quả sau:

Nhảy dây bằng 2 chân: Đây là cách nhảy giúp khởi động để cơ thể làm quen với bài tập. Bạn cần nắm trục dây và quay đều, đồng thời 2 chân cùng nhảy cùng tiếp đất đều đặn không chỉ giúp bạn tránh mất sức mà còn giúp cơ thể tiêu hao được nhiều calo. Tác hại của nhảy dây!

Gợi ý bài tập nhảy dây giảm mỡ hiệu quả
Gợi ý bài tập nhảy dây giảm mỡ hiệu quả

Vừa nhảy vừa chạy bộ: Cách nhảy này là sự kết hợp linh hoạt giữa tay và chân, mới bắt đầu bạn sẽ thấy hơi khó, nhưng khi nhảy quen thì sẽ rất thú vị. Cách tập này giúp đôi chân linh hoạt hơn, giảm được mỡ đùi hiệu quả.

Vừa nhảy vừa xoay eo: Bài tập này giúp giảm mỡ vòng eo và đùi rất tốt. Khi nhảy lên bạn lần lượt xoay eo sang trái và phải, lưu ý giữ thẳng vai nhé.

Tác hại của nhảy dây – Nhảy dây sao cho hiệu quả

Nhảy dây là một trong những bài tập thể dục quen thuộc với mỗi người chúng ta từ khi còn rất nhỏ. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được phương pháp nhảy dây đúng cách để mang lại hiệu quả tối đa.
Nhảy dây giúp đốt cháy calo hiệu quả vùng cánh tay, chân, đùi và cơ bụng từ đó giúp giảm cân tiêu mỡ bụng hữu hiệu nhất. Ngoài ra, nhảy dây giúp tăng cường sự phát triển của xương sụn, giúp cải thiện chiều cao cũng như vóc dáng cơ thể nên rất phù hợp với các bạn đang ở tuổi dậy thì


Bora Slim là viên sủi giảm cân hiệu quả đến từ Hàn Quốc với công nghệ dẫn truyền Melanin công nghệ tiên tiến và được nghiên cứu chất lượng cao.
Công nghệ sản xuất tiên tiến bật nhất từ Hàn Quốc đạt chuẩn GMP và FDA của Hoa Kỳ.
Được kiểm tra sản phẩm trước khi nhận hàng.
Đạt mọi tiêu chí về an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc, đầy đủ giấy tờ kiểm định liên quan. Khẳng định độ an toàn và hiệu quả sử dụng viên sủi uống giảm cân Bora.

Cùng với những thông tin chia sẻ, hy vọng chúng ta có thể giảm thiểu tối đa Tác hại của nhảy dây cũng như hạn chế ảnh hưởng trong quá trình thực hiện. Đồng thời phát huy tốt những tác dụng của nhảy dây với cơ thể. Tác hại của nhảy dây!

>>> Bí quyết để sở hữu thân hình chuẩn, sức khỏe tốt không chỉ phụ thuộc vào chế độ tập luyện, ăn uống, nhằm rút ngắn thời gian đạt vóc dáng chuẩn chúng ta có thể kết hợp cùng sản phẩm hỗ trợ. Xem ngay viên sủi giảm cân nhà Bora giúp bạn giải quyết vấn đề cân nặng và sự an toàn cho sức khỏe!

-38%
499,000

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN GIẢM CÂN TỪ CHUYÊN GIA

    Có thể bạn quan tâm

    Hoa-dau-biec-giam-can hinh1
    Trà hoa đậu biếc giảm cân: Cách pha và Sử dụng HIỆU QUẢ

    Mọi người ơi! Hôm vừa rồi Nhà Bora mới tìm tòi được rất là nhiều công thức và công dụng Read more

    vien sui trang da han quoc tri nam 1
    Viên sủi trắng da Hàn Quốc trị sạm nám TỐT NHẤT hiện nay

    Viên sủi trắng da được biết đến như một "giải pháp" sở hữu làn da bật tông trong thời gian Read more

    an-chay-giam-can-1
    Vì sao ăn chay giảm cân nhanh? Và thực đơn 7 ngày Ăn Chay!

    Ăn chay giảm cân tại sao không?  Có người nói ăn chay để không sát sinh, có người nói ăn Read more

    Cach-chua-da-bi-chay-nang-01
    7+Cách chữa da bị cháy nắng lâu ngày NHANH NHẤT ngay tại nhà

    Khi làn da bị cháy nắng lâu ngày phải làm sao? Mùa hè là khoảng thời gian nắng nóng nhất, Read more

    Sản phẩm Hot

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.