Tác hại của nhảy dây sai kỹ thuật và những lưu ý CẦN BIẾT

Tác hại của nhảy dây và những điểm lưu ý khắc phục

Tác hại của nhảy dây là gì? Có lẽ chúng ta thường nghe đến tác động tích cực của bộ môn trong việc giảm cân giảm mỡ, tăng cường sức khỏe mang đến vòng 2 thon gọn và vòng 3 mơ ước. Ngược lại nếu tập sai kỹ thuật sẽ mang đến những tai hại không mong muốn. Cùng Mỹ Phẩm Bora xem qua các tác hại của nhảy dây để tránh và thực hiện đúng qua chia sẻ sau.

Cùng điểm qua một số tác hại đáng để kể đến của nhảy dây sai kỹ thuật dưới đây:

Nhảy dây ở cường độ quá cao có thể gây bong gân

Với động tác nhảy dây, chân sẽ là cơ quan chính tạo lực khi bật nhảy và chịu áp lực khi chạm đất. Vì vậy chân rất dễ bị chấn thương, thường thấy là bong gân nếu số lần thực hiện liên tục, quá nhiều và phụ thuộc vào cân nặng của người nhảy tương ứng sẽ là số lần bật nhảy phù hợp.

Bong gân khi nhảy dây sai kỹ thuật ở cường độ cao
Bong gân khi nhảy dây sai kỹ thuật ở cường độ cao

Có thể gây hại cho người bệnh hen suyễn, tim mạch

Nhảy dây đòi hỏi thể lực nói chung và áp lực lên tim mạch nói riêng. Với các đối tượng hen suyễn và tim mạch có thể bị ảnh hưởng trực tiếp khi chịu áp lực lớn và gây nên các tình trạng nguy hiểm liên quan hô hấp và sức chịu đựng của tim.

>>> Song song với những tác hại nếu thực hiện đúng kỹ thuật nhảy dây vẫn mang đến vô vàn tác dụng không chỉ với sức khỏe mà cả vóc dáng. Xem thêm về cách lập kế hoạch nhảy dây giảm cân đúng và mang đến kết quả mong muốn.

Không phù hợp với đối tượng người lớn tuổi

Người lớn tuổi luôn phải đối mặt với các tình trạng: xương khớp, tim mạch, huyết áp và các vấn đề liên quan sức khỏe. Với bộ môn đòi hỏi thể lực và dẻo dai này không phải là sự lựa chọn tốt nhất dành cho người cao tuổi. Ngược lại có thể phản tác dụng khi dẫn đến hàng loạt vấn đề sức khỏe khác.

Nguy cơ về xương khớp, đau chân

Trường hợp này thường xảy ra khi thực hiện sai tư thế dẫn đến trượt chân, té và ảnh hưởng đến xương khớp đặc biệt là vùng xương chân. Một số không mong muốn khi trượt trên nền sàn, té ngã khi vấp dây. Vì vậy cần kiểm tra kỹ khu vực tập thể dục nói chung và nhảy dây nói riêng, mang dụng cụ bảo hệ đặt biệt ở khớp gối và cổ chân.

Trong suốt quá trình nhảy dây, đôi chân sẽ phải vận động liên tục, trong tình huống bạn thực hiện sai kỹ thuật (không đúng cách) thì chắc chắn đôi chân sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Tác hại nhẹ thì bị đau, nhức mỏi, trường hợp nặng hơn có thể gây nên các tình trạng như bong gân, trật khớp, té ngã.

Nhảy dây sai kỹ thuật và vấn đề xương khớp
Nhảy dây sai kỹ thuật và vấn đề xương khớp

Dẫn đến tình trạng mất nước

Thực hiện các động tác nhảy dây liên tục trong thời gian dài dẫn đến cơ thể phải gồng sức thực hiện, tuyến mồ hôi tiết nhiều từ đó dẫn đến tình trạng mất nước. Tác hại của nhảy dây trong tình huống này dẫn đến cơ thể mệt mỏi, mất nước, choáng và nặng hơn có thể gây ngất xỉu cho người luyện tập.

>>> Hiểu rõ hơn về quá trình nhảy dây cũng như tác động, lượng calo tiêu hao cho mỗi lần tập luyện. Tham khảo chi tiết về nhảy dây đốt cháy bao nhiêu calo từ đó tính toán và lên kế hoạch thực hiện hợp lý cùng hiệu quả tốt nhất.

Bắp chân to

Nhảy dây sai kỹ thuật còn dẫn đến tác hại không mong muốn là bắp chân to đặc biệt dối với phụ nữ. Thực hiện liên tục, sai kỹ thuật chẳng những không mang đến cải thiện về vóc dáng, sức khỏe mà còn gây ra những vấn đề tai hại. Với phụ nữ bắp chân to là một điểm trừ lớn khi cô nàng điệu đà diện trang phục ngắn.

Tác hại của nhảy dây dẫn đến tình trạng bắp chân to
Tác hại của nhảy dây dẫn đến tình trạng bắp chân to

Nguyên tắc nhảy dây đúng cách

Nhằm hạn chế và khắc phục các tác hại của nhảy dây như đã nêu, chúng ta có thể xem qua và áp dụng các nguyên tắc sau đây:

  • Khởi động, làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu động tác nhảy dây chính. Điều này giúp cơ thể thích nghi và tránh được những chấn thương khi chưa quen cường độ tập.
  • Nên bắt đầu từ cường độ và thời tập từ chậm đến nhanh để cơ thể có thời gian quen dần. Điều này giúp cơ thể nâng cao sức khỏe, dẻo dai và thích nghi cường độ tập luyện tốt nhất.
  • Tuyệt đối không tập liên tục với cường độ cao (hơn 10 phút mỗi lần) khi mới bắt đầu bộ môn này.
  • Nên bổ sung nước (nước khoáng) trong suốt quá trình tập nhằm hạn chế tình trạng mất nước, mất sức của cơ thể.
  • Tập từ 3 đến 5 lần một tuần với cường độ thích hợp.
  • Kết hợp thêm các bài tập thể dục khác để rèn luyện sức khỏe một cách toàn diện và toàn bộ phận.

Bài tập nhảy dây giảm mỡ hiệu quả

Để tránh những tác hại của nhảy dây, bạn có thể tham khảo bài tập nhảy vừa an toàn vừa giảm mỡ hiệu quả sau:

Nhảy dây bằng 2 chân: Đây là cách nhảy giúp khởi động để cơ thể làm quen với bài tập. Bạn cần nắm trục dây và quay đều, đồng thời 2 chân cùng nhảy cùng tiếp đất đều đặn không chỉ giúp bạn tránh mất sức mà còn giúp cơ thể tiêu hao được nhiều calo.

Nhảy dây có làm to bắp chân? Lợi ích của tập nhảy dây là gì?

Vừa nhảy vừa chạy bộ: Cách nhảy này là sự kết hợp linh hoạt giữa tay và chân, mới bắt đầu bạn sẽ thấy hơi khó, nhưng khi nhảy quen thì sẽ rất thú vị. Cách tập này giúp đôi chân linh hoạt hơn, giảm được mỡ đùi hiệu quả.

Vừa nhảy vừa xoay eo: Bài tập này giúp giảm mỡ vòng eo và đùi rất tốt. Khi nhảy lên bạn lần lượt xoay eo sang trái và phải, lưu ý giữ thẳng vai nhé.

Cùng với những thông tin chia sẻ, hy vọng chúng ta có thể giảm thiểu tối đa tác hại của nhảy dây cũng như hạn chế ảnh hưởng trong quá trình thực hiện. Đồng thời phát huy tốt những tác dụng của nhảy dây với cơ thể.

>>> Bí quyết để sở hữu thân hình chuẩn, sức khỏe tốt không chỉ phụ thuộc vào chế độ tập luyện, ăn uống, nhằm rút ngắn thời gian đạt vóc dáng chuẩn chúng ta có thể kết hợp cùng sản phẩm hỗ trợ. Xem ngay viên sủi giảm cân nhà Bora giúp bạn giải quyết vấn đề cân nặng và sự an toàn cho sức khỏe!

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN GIẢM CÂN TỪ CHUYÊN GIA

    Có thể bạn quan tâm

    z2753470207911 8f37c53d0664de8eb5c375b445cfeaaf
    Top 7 loại kem chống lão hóa cho tuổi 30 tuyệt đối không nên bỏ qua

    Những loại kem chống lão hoá cho tuổi 30 được đánh giá cao, tuyệt đối không thể bỏ qua để Read more

    Trà hoa đậu biếc giảm cân Cách pha và Sử dụng HIỆU QUẢ
    Trà hoa đậu biếc giảm cân: Cách pha và Sử dụng HIỆU QUẢ

    Hoa đậu biếc giảm cân đang là một trong những phương pháp được nhiều chị em phụ nữ truyền tai Read more

    Kế hoạch nhảy dây giảm cân hiệu quả nhất
    Kế hoạch nhảy dây giảm cân và lịch trong 1 tuần HIỆU QUẢ

    Xây dựng kế hoạch nhảy dây giảm cân với lịch trình cũng như cách thực hiện đúng các động tác Read more

    Khung giờ uống nước giảm cân
    Khung giờ uống nước giảm cân: Lịch uống và cách GIẢM MỠ nhanh

    Khung giờ uống nước giảm cân như thế nào để vừa sở hữu số đo 3 vòng chuẩn lại không Read more

    Sản phẩm Hot

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.