Nhảy dây đốt bao nhiêu calo và cần LƯU Ý gì khi tập luyện

Nhảy dây đốt bao nhiêu calo

Nhảy dây đốt bao nhiêu calo? Câu hỏi được nhiều người quan tâm không chỉ giới thể hình mà cả những người muốn rèn luyện, cải thiện cân nặng. Việc biết được lượng calo có khả năng đốt cháy dành cho bộ môn này giúp người tập có thể cân bằng thời gian, dinh dưỡng và lên kế hoạch luyện tập khoa học. Mỹ Phẩm Hàn Quốc Bora giải đáp cùng bạn qua nội dung chia sẻ bên dưới.

Nhảy dây đốt bao nhiêu calo

Nhảy dây là một hình thức luyện tập giảm mỡ cho toàn bộ cơ thể và được xem như bài tập cardio được nhiều đối tượng sử dụng. Đây được xem là bộ môn giảm cân hiệu quả khi đốt cháy lượng calo cao trong một thời gian ngắn.

Số lượng calo đốt cháy khi nhảy dây tùy thuộc vào các yếu tố như cân nặng, thời gian thực hiện, tần suất nhảy từ đó lượng calo đốt cháy được cho từng đối tượng khác nhau. Với người có cân nặng ở mức trung bình, việc nhảy dây thậm chí giúp cơ thể tiêu hao lượng tương đương 10 calo mỗi phút.

Nhảy dây đốt bao nhiêu calo? Cùng xem con số cụ thể ngay dưới đây.

Nhảy dây 1000 cái đốt cháy được bao nhiêu calo

Thông tin từ chuyên gia sức khỏe, với người có khối lượng cơ thể trung bình, nhảy dây trong 15 phút đốt cháy khoảng 150 calo, con số này tương đương việc chạy bộ trong 60 phút (1 giờ đồng hồ).

Con số này cũng thay đổi theo giới tính và cân nặng. Một dẫn chứng cụ thể:

  • Nếu người đàn ông, cân nặng 100kg, mỗi dây nhảy 2 cái thì lượng calo tiêu thụ cho 1000 cái sẽ là 168 calo.
  • Người phụ nữ với cân nặng 68kg thì lượng calo đốt cháy khi nhảy 1000 cái tương đương 140 calo.
Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo
Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo

Lượng calo đốt cháy cụ thể được tính theo các trường hợp chi tiết như sau:

Nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo

Không chỉ phụ thuộc vào cân nặng người thực hiện, nếu cùng yếu tố giới tính, thời gian nhưng số lần thực hiện nói cách khác là tần suất khác nhau cũng thay đổi kết quả lượng calo đốt cháy. Cụ thể:

  • Một người đàn ông với cân nặng 120kg, nhảy dây với tần suất 2 lần/ giây lượng calo đốt cháy được ở mức 150 calo trong 15 phút tập luyện.
  • Nếu người thực hiện là nữ giới, cân nặng 68kg cùng với tần suất nhảy dây 60 cái mỗi phút, lượng calo đốt cháy sau 100 cái xấp xỉ 167 calo trong khoảng 10 phút thực hiện.

>>> Để quá trình thực nhảy dây đạt hiệu quả cần xác định rõ mục tiêu, phân tích các yếu tố của người thực hiện để có kế hoạch chi tiết và phù hợp. Tham khảo ngay cách lập kế hoạch nhảy dây giảm cân mang đến hiệu quả cải thiện nhanh nhất cũng như vóc dáng như ý.

Nhảy dây 500 cái đốt bao nhiêu calo

Tương tự các yếu tố, nhảy dây 500 cái đốt cháy lượng calo cụ thể:

  • Nam giới cân nặng 100kg, 120 lần nhảy dây mỗi phút đốt cháy 84 calo sau 500 cái.
  • Nữ giới cân nặng 68kg, 100 lần nhảy mỗi phút sẽ đốt cháy được 70 calo sau 500 cái nhảy dây.

Nhảy dây 3000 cái giảm bao nhiêu calo

Từ kết quả nhảy 1000 cái giảm bao nhiêu calo, chúng ta có thể dễ dàng tính được con số cụ thể cho 3000 cú nhảy với điều kiện cân nặng, thời gian, giới tính tương đương.

Ví dụ: nữ giới 68kg, đốt cháy được 140 calo sau khi nhảy dây 1000 cái, thì con số sẽ là 420 cho 3000 cú nhảy (trong điều kiện các yếu tố tần suất thực hiện, thời gian không thay đổi). 

Nhảy dây 3000 cái giảm bao nhiêu calo
Nhảy dây 3000 cái giảm bao nhiêu calo

Nhảy dây 10 phút giảm bao nhiêu calo

Cùng xem qua lượng calo đốt cháy trong 10 phút nhảy dây khi có cận nặng khác nhau cụ thể như bảng sau:

Cân nặng người thực hiện (Kg) Tần suất nhảy dây

(lần/phút)

Thời gian thực hiện

(Phút)

Lượng calo đốt cháy

(calo)

55 100 – 120 10 114
60 100 – 120 10 124
65 100 – 120 10 134
70 100 – 120 10 154
75 100 – 120 10 164
80 100 – 120 10 174
85 100 – 120 10 184
90 100 – 120 10 194

Các con số mang tính chất tương đối và thay đổi theo điều kiện của đối tượng thực hiện. Câu trả lời cho nhảy dây 15 phút đốt bao nhiêu calo hoặc nhảy dây 30 phút đốt bao nhiêu calo thay đổi dựa trên bảng kết quả tham khảo. (Trong điều kiện các yếu tố khác không thay đổi: độ tuổi, giới tính, cân nặng, số lượt nhảy).

Lưu ý khi nhảy dây đốt calo giảm mỡ

Nhảy dây khá đơn giản và dễ dàng thực hiện, linh động cho nhiều đối tượng. Tuy nhiên để đạt kết quả tốt nhất và tránh các tác hại khi nhảy dây sai kỹ thuật không mong muốn cùng xem qua những chia sẻ sau:

Kinh nghiệm nhảy dây giảm cân giảm mỡ hiệu quả:

  • Lựa chọn dây nhảy chất lượng, độ dài dây nhảy phù hợp với chiều cao của bạn tránh trường hợp quá ngắn hoặc quá dài từ đó tác động kết quá trình thực hiện. Mách nhỏ gấp đôi sợi dây lại, giẫm chân lên phần giữa sợi dây, dùng 2 tay kéo căng tương đương ngang vai, với cách này chúng ta có thể lựa chọn hoặc điều chỉnh được dây nhảy phù hợp với chính mình.
  • Khi mới bắt đầu quá trình, nên thực hiện nhảy liên tục từ 2 đến 3 phút sau đó nghỉ giữa quãng và thực hiện tiếp tương tự. Tránh cơ thể hoạt động tần suất cao đột ngột có nguy cơ dẫn đến các chấn thương không mong muốn.
  • Điều chỉnh thời gian thực hiện cũng như tần suất nhảy tăng dần cho mỗi quá trình thực hiện nhằm tăng lượng calo giảm đồng thời mang đến hiệu quả nhanh chóng hơn.
  • Chú ý quá trình tiếp đất, nên sử dụng mũi chân tránh tổn thương khớp gối và cổ chân khi chịu áp lực đột ngột từ bật nhảy.
  • Đa dạng các kiểu nhảy để tránh nhàm chán và tác động đến toàn bộ cơ thể, thay đổi tốc độ nhảy linh động tăng độ dẻo dai và đốt cháy lượng calo nhiều hơn.
  • Một điều đặc biệt quan trọng nên khởi động kỹ các nhóm cơ trước khi thực hiện để hạn chế chấn thương, đau cơ, bong gân và những trường hợp liên quan xương khớp.
  • Cuối cùng, chọn các bài tập nhảy dây phù hợp và có tác dụng giảm mỡ hiệu quả mà không gây tác hại cho cơ thể. Ví dụ như bài tập nhảy dây và xoay eo hay bài tập vừa nhảy dây vừa chạy… Đây là 2 bài tập tác động làm giảm mỡ đùi và mỡ bụng, nếu chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ có 1 vòng eo thon gọn và đôi chân săn chắc.
Lưu ý cho quá trình nhảy giây giảm cân đốt mỡ đạt hiệu quả
Lưu ý cho quá trình nhảy giây giảm cân đốt mỡ đạt hiệu quả

Như vậy với thông tin chia sẻ về nghi vấn nhảy dây đốt bao nhiêu calo, câu trả lời chi tiết cho các trường hợp nhảy 1000 cái, 100 cái hay thời gian nhảy cũng tác động chính đến quá trình này. Tùy thuộc đối tượng, cân nặng, giới tính và tốc độ nhảy từ đó lượng calo đốt cháy cũng khác nhau.

>>> Quá trình giảm cân hay cải thiện vóc dáng cần thời gian dài thực hiện kiên trì đều đặn. Ngoài việc kết hợp nhảy dây đốt calo chúng ta có thể sử dụng thực phẩm hỗ trợ giảm cân uy tín để bảo hiệu quả và độ an toàn. Tham khảo chi tiết viên sủi uống giảm cân nhà Bora hỗ trợ quá trình cân bằng lại vóc dáng. Liên hệ chúng tôi ngay bây giờ để nhận hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia trong thời gian sớm nhất.

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN GIẢM CÂN TỪ CHUYÊN GIA

    Có thể bạn quan tâm

    z2753470207911 8f37c53d0664de8eb5c375b445cfeaaf
    Top 7 loại kem chống lão hóa cho tuổi 30 tuyệt đối không nên bỏ qua

    Những loại kem chống lão hoá cho tuổi 30 được đánh giá cao, tuyệt đối không thể bỏ qua để Read more

    Trà hoa đậu biếc giảm cân Cách pha và Sử dụng HIỆU QUẢ
    Trà hoa đậu biếc giảm cân: Cách pha và Sử dụng HIỆU QUẢ

    Hoa đậu biếc giảm cân đang là một trong những phương pháp được nhiều chị em phụ nữ truyền tai Read more

    Kế hoạch nhảy dây giảm cân hiệu quả nhất
    Kế hoạch nhảy dây giảm cân và lịch trong 1 tuần HIỆU QUẢ

    Xây dựng kế hoạch nhảy dây giảm cân với lịch trình cũng như cách thực hiện đúng các động tác Read more

    Khung giờ uống nước giảm cân
    Khung giờ uống nước giảm cân: Lịch uống và cách GIẢM MỠ nhanh

    Khung giờ uống nước giảm cân như thế nào để vừa sở hữu số đo 3 vòng chuẩn lại không Read more

    Sản phẩm Hot

    One thought on “Nhảy dây đốt bao nhiêu calo và cần LƯU Ý gì khi tập luyện

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.