Người gầy nhưng bụng dưới to NGUYÊN NHÂN & KHẮC PHỤC

Người gầy nhưng bụng dưới to

Không chỉ có người béo gặp phải tình trạng mỡ thừa tích tụ cần loại bỏ mà ngay những người gầy cũng có thể bị như vậy. Vậy lý do gì lại khiến người gầy nhưng bụng dưới to? Liệu có thể đánh tan được mỡ bụng dưới hay không? Tất cả những câu hỏi này sẽ được BORA giải đáp trong bài viết sau.

Người gầy nhưng bụng dưới to là như thế nào?

Người gầy nhưng bụng dưới to có tên khoa học là “Skinny fat”. Hiểu một cách đơn giản, người gầy là người có những chỉ số khối cơ thể thấp hơn bình thường, tuy nhiên phần bụng dưới lại có số đo chênh lệch so với cân nặng và chiều cao của cơ thể. Đây là dạng người khá phổ biến chỉ những người có cân nặng hay chiều cao ở mức bình thường nhưng phần bụng, mông, đùi lại tích nhiều mỡ.

Đặc biệt đa số người skinny fat đều có bụng dưới to. Để những người gầy nhưng béo bụng giảm được mỡ không phải là chuyện đơn giản vì cơ địa mỗi người khác nhau nên việc giảm mỡ có thể tác động đến vùng khác trước rồi mới đến vùng bụng.

Người gầy nhưng béo bụng
Vùng bụng dưới to

Nguyên nhân dẫn đến người gầy nhưng bụng dưới vẫn to

Để có thể đánh được phần mỡ thừa cứng đầu thì những người gầy nhưng bụng dưới to cần phải biết rõ nguyên nhân gây mỡ là gì. Dưới đây là một số nguyên nhân thường thấy đối với người gầy nhưng có bụng dưới to:

  • Chế độ ăn uống không khoa học: Chế độ ăn ảnh hưởng rất lớn đến vóc dáng cơ thể của bạn không chỉ đối với vòng eo. Nếu bạn thường xuyên ăn đồ nhiều dầu mỡ, nhiều carb hay nhiều tinh bột, chất béo và đường thì dù bạn gầy nhưng các lớp mỡ vẫn thể hiện rất rõ ở vùng bụng. Thói quen ăn đêm cũng là một nguyên nhân gây nên mỡ vùng bụng dưới do lượng calo không tiêu thụ hết tích tụ lại tạo thành mỡ.
  • Sử dụng rượu bia: Người gầy nhưng bụng lại to thì có thể do bạn đã dùng quá nhiều rượu bia. Những chất kích thích thường khiến mỡ thừa được tích tụ nhanh hơn ở vùng bụng dưới. Nguyên nhân này thường thấy ở phái nam khi họ thường có thói quen uống rượu bia trong thời gian dài.
Bia rượu có tác hại tích mỡ bụng
Bia rượu có tác hại tích mỡ bụng

>>> Để tránh tác hại cũng như chiếc bụng bia quá khổ, xem ngay cách giảm mỡ bụng bia để cải thiện tình trạng nhanh nhất.

  • Lười tập luyện thể thao: Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người mắc phải trường hợp gầy nhưng bụng dưới to đó chính là do lười vận động. Trong thời gian dài mà bạn không tập luyện thể dục thể thao sẽ khiến mô và cơ bắp vùng bụng ít hoạt động, từ đó mỡ thừa sẽ nhanh tích tụ hơn. Đây là nguyên nhân thường thấy ở dân văn phòng hay học sinh, sinh viên.
  • Đi, ngồi sai tư thế: Ngồi hoặc đi sai tư thế tuy không gây tích mỡ trực tiếp nhưng lại làm cơ bụng bị giãn và yếu đi. Điều này đã gián tiếp khiến người gầy nhưng bụng dưới to ra mà bạn không hề biết. Để kiểm tra xem bụng dưới của mình to có phải do nguyên nhân này hay không, bạn hãy đứng trước gương thẳng lưng, hóp vai lại và mở rộng ngực. Kiểm tra xem nếu vùng bụng không phình to, vậy đây là lúc bạn cần cải thiện lại tư thế của mình.
Tư thế ngồi đúng giảm mỡ bụng dưới
Tư thế ngồi đúng giảm mỡ bụng dưới
  • Căng thẳng: Stress ảnh hưởng không chỉ đến tinh thần, sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Khi bị căng thẳng, lượng hormone cortisol tăng cao sẽ khiến cơ thể tích trữ lượng calo dư thừa ở bụng thay vì toàn cơ thể. Đó là lý do khiến bạn rơi vào tình trạng người gầy nhưng bụng lại to.
Căng thẳng kích thích hooc môn gây tích mỡ bụng dưới
Căng thẳng kích thích hooc môn gây tích mỡ bụng dưới
  • Bị đầy hơi: Bị đầy hơi cũng là nguyên do khiến nhiều người bị béo bụng dưới vì khí gas tích tụ làm vùng bụng bị căng lên. Đầy hơi thường xảy ra khi bạn ăn nhiều natri, uống nước uống có ga, mất nước hoặc mắc hội chứng ruột kích thích. Bạn nên hạn chế các thực phẩm như đậu, bông cải xanh, thực phẩm béo,..vì đây đều là thực phẩm dễ gây nên đầy hơi.
  • Phụ nữ đến thời kỳ mãn kinh: Phụ nữ nếu người gầy nhưng bụng mỡ thì cũng có thể là do chị em đang bước vào thời kỳ mãn kinh. Lúc này, cơ thể của phụ nữ sẽ trải qua các thay đổi như giảm sản xuất hormone estrogen hay thay đổi chế độ ngủ,…Điều này sẽ kéo theo hệ quả đó là chất béo càng dễ tích tụ ở vòng 2 nhiều hơn. 

Cách khắc phục bụng dưới to cho người gầy

Mặc dù việc giảm mỡ là khó khăn nhưng không phải không có cách khắc phục cho người gầy nhưng bụng lại to. Dưới đây là một số cách giảm bụng dưới mà bạn có thể tham khảo:

Cắt giảm lượng tinh bột và đường

Người gầy nhưng bụng dưới to nên ăn ít tinh bột và thực phẩm có đường vì đây là những thực phẩm có hàm lượng calo cao nhưng giá trị dinh dưỡng thấp. Thay vào đó bạn nên dùng carbs phức tạp có trong trái cây và rau quả hoặc các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt.

>>> Giữa muôn vàn cách ăn uống giảm cân, lựa chọn thực đơn phù hợp và hiệu quả không đơn giản. Xem chi tiết thực đơn giảm cân với bún gạo lứt áp dụng và sở hữu thân hình như ý.

Bổ sung chất béo tốt

Bạn nên nạp các chất béo không bão hòa như dầu oliu,..thay cho các chất béo bão hòa thường gặp ở đồ ăn nhanh. Điều này sẽ giúp giảm axit béo bão hòa bám vào các cơ quan nội tạng khiến bạn bị béo bụng. 

Chất béo tốt hạn chế tích mỡ thừa không cần thiết
Chất béo tốt hạn chế tích mỡ thừa không cần thiết

Bổ sung protein

Bạn cũng cần nạp nhiều protein trong quá trình giảm mỡ của mình từ các thực phẩm như thịt trắng, cá, các loại quả hạch,..Bởi lẽ protein sẽ giúp bạn ít cảm thấy đói và nó cũng rất tốt trong việc xây dựng, phát triển cơ bắp. 

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Thêm nhiều trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống, chúng sẽ cung cấp chất xơ dồi dào cũng như đem đến nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, chất diệp lục có trong rau củ quả có khả năng làm sạch, chống nhiễm trùng, làm tăng khả năng miễn dịch, giúp tái tạo cơ thể mạnh, và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả sẽ giúp bạn duy trì được cân nặng hợp lý, giúp cân bằng lượng mỡ tích tụ dưới da, đặt biệt là phần bụng dưới.

Chế độ ăn uống cho người béo bụng dưới
Chế độ ăn uống cho người béo bụng dưới

>>> Tham khảo thêm thực đơn giảm mỡ bụng dưới để tăng cường hiệu quả, nhanh chóng sở hữu vóc dáng như ý!

Tăng cường luyện tập thể thao

Cùng với chế độ ăn khoa học bạn hãy vận động nhiều hơn và nghỉ ngơi đúng cách. Bạn có thể tập các bài tập giảm mỡ cho vùng bụng dưới từ các video trên mạng, các khóa học trung tâm. Tập luyện thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giúp bạn giảm mỡ một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn cũng cần ngủ đủ giấc để tránh căng thẳng, thức khuya là nguyên nhân dẫn đến người gầy nhưng bụng dưới to. Các chuyên gia đều cho rằng ngủ trước 22h là cách nghỉ ngơi đúng và cần thiết.

Áp dụng chườm muối nóng giảm mỡ bụng dưới

Muối nóng không chỉ giảm đau, sưng tốt mà còn là cách giảm mỡ được nhiều người gầy nhưng bụng dưới to áp dụng. Để thực hiện phương pháp này, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị 1kg muối trắng rang nóng hay còn gọi là muối nóng trong 5 phút.

Bước 2: Để nguội rồi cho muối vào túi vải hoặc khăn dày.

Bước 3: Bạn chườm túi muối lên bụng tránh để quá lâu gây bỏng da. 

Bước 4: Đến khi muối hết nóng thì bỏ ra và thực hiện massage da theo chiều từ trên xuống dưới và xoay quanh rốn. 

Chườm muối giảm mỡ bụng dưới
Chườm muối giảm mỡ bụng dưới

Dùng khăn tắm làm tan mỡ bụng dưới theo bí quyết người Nhật

Đây là một phương pháp giảm mỡ dành cho người gầy nhưng bụng lại to của người Nhật. Cách thực hiện vô cùng đơn giản trong khoảng 5 – 10 phút, bao gồm các bước:

Bước 1: Chuẩn bị 1 khăn tắm cuộn tròn và cố định.

Bước 2: Nằm thẳng người và đặt cuộn khăn dưới phần lưng eo.

Bước 3: Hai chân duỗi thẳng, để lòng bàn chân hướng cả vào bên trong trong khi hai tay để thẳng lên đầu. Mỗi ngày bạn có thể thực hiện phương pháp này 3 lần để nhanh chóng có hiệu quả. 

Lót lưng dưới khi ngủ giảm mỡ bụng dưới
Lót lưng dưới khi ngủ giảm mỡ bụng dưới

Mát xa bằng gừng

Gừng có tính nóng nên có thể khiến các mô mỡ được kích thích nhanh chóng tan đi. Chính vì vậy sử dụng rượu gừng massage có thể giúp người gầy nhưng bụng dưới to giảm được lượng mỡ bụng dưới da một cách nhanh chóng.

Bạn chỉ cần lấy một ít rượu gừng chuẩn bị sẵn và thoa đều vào lòng bàn tay của mình. Sau đó massage kết hợp với bấm huyệt phần bụng thông qua các ngón tay, bạn chỉ cần dùng một lực đủ mạnh xung quanh rốn trong 5-7 phút rồi nằm nghỉ khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Cách làm này bạn có thể thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ nhưng bạn nhớ sau ăn cơm khoảng 2 giờ đồng hồ mới được thực hiện.

Massage giảm mỡ bụng với gừng
Massage giảm mỡ bụng với gừng

Một trong những nguyên nhân gây bụng dưới to là sự căng thẳng.

Căng thẳng sẽ làm nồng độ Cortisol một loại hoocmon khiến cho cơ thể bị tích trữ nhiều mỡ. Căng thẳng còn làm cho hệ thần kinh trở nên nhạy cảm và đói bụng.
Luôn tìm cách để cân bằng cuộc sống và suy nghĩ theo hướng tích cực.
Luôn học cách kiểm soát thời gian, phân công công việc để không bị áp lực bởi deadline.
Nếu căng thẳng quá thì đứng dậy vận động cơ thể và nghe nhạc tươi vui hoặc piano để giảm stress.

Có thể cải thiện căng thẳng bằng món ăn được không?

Giảm thiểu sự căng thẳng trong công việc và cuộc sống

Bài viết trên đã tổng hợp một số thông tin về nguyên nhân cũng như giảm mỡ cho người gầy nhưng bụng dưới to. Nếu bạn bị skinny fat thì đừng quá lo lắng, hãy chăm chỉ, kiên trì thực hiện chế độ ăn, tập luyện kết hợp các phương pháp đánh tan mỡ thừa thì chắc chắn vòng eo của bạn sẽ đẹp ngay thôi. Lắng nghe mong muốn của các bạn Bora mang đến sản phẩm Viên sủi giảm cân tốt nhất giúp tăng cường hiệu quả giảm mỡ và tiết kiệm thời gian cho khách hàng cùng với đó bổ sung các dưỡng chất cần thiết, an toàn cho sức khỏe.

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN GIẢM CÂN TỪ CHUYÊN GIA

    Có thể bạn quan tâm

    z2753470207911 8f37c53d0664de8eb5c375b445cfeaaf
    Top 7 loại kem chống lão hóa cho tuổi 30 tuyệt đối không nên bỏ qua

    Những loại kem chống lão hoá cho tuổi 30 được đánh giá cao, tuyệt đối không thể bỏ qua để Read more

    Trà hoa đậu biếc giảm cân Cách pha và Sử dụng HIỆU QUẢ
    Trà hoa đậu biếc giảm cân: Cách pha và Sử dụng HIỆU QUẢ

    Hoa đậu biếc giảm cân đang là một trong những phương pháp được nhiều chị em phụ nữ truyền tai Read more

    Kế hoạch nhảy dây giảm cân hiệu quả nhất
    Kế hoạch nhảy dây giảm cân và lịch trong 1 tuần HIỆU QUẢ

    Xây dựng kế hoạch nhảy dây giảm cân với lịch trình cũng như cách thực hiện đúng các động tác Read more

    Khung giờ uống nước giảm cân
    Khung giờ uống nước giảm cân: Lịch uống và cách GIẢM MỠ nhanh

    Khung giờ uống nước giảm cân như thế nào để vừa sở hữu số đo 3 vòng chuẩn lại không Read more

    Sản phẩm Hot

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.