Những cách giảm cân mà KHÔNG CẦN ĂN KIÊNG và tập luyện

Giảm cân không ăn kiêng hiệu quả nhanh chóng cực an toàn

Cách giảm cân mà không cần ăn kiêng hay tập luyện nào hiệu quả hiện nay? Đối với nhiều người, việc nhịn ăn cực khổ khi muốn giảm cân là một trong những nỗi lo lớn nhất. Bởi thông thường, họ sẽ rất khó kiểm soát được việc ăn uống của mình trước “sự cám dỗ” của những món ăn ngon.

Trong nội dung bài viết dưới đây, Bora Cosmetics sẽ gợi ý cho bạn những cách giảm cân không cần ăn kiêng, nhịn ăn hay tập luyện vất vả. Bạn có thể tham khảo cũng như áp dụng tại nhà để nhanh chóng có được một thân hình như ý.

Có mục tiêu giảm cân cụ thể giúp giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả

Nếu kế hoạch giảm cân không cần ăn kiêng của bạn là thực hiện những thay đổi nhỏ trong lối sống thay vì ăn kiêng hay tập luyện cực khổ. Bạn sẽ không giảm nhiều hoặc sẽ giảm cân thời gian chậm hơn rất nhiều so với giảm cân bằng cách tính lượng calo tiêu thụ hoặc là ăn kiêng.

Đặt mục tiêu giảm cân từng chút mỗi tuần, mỗi tháng. Giảm cân sẽ dễ hơn nếu biết chủ động đặt ra các mục tiêu khiêm tốn và cụ thể để hoàn thành thay vì mục tiêu lớn, dài hạn, có cảm giác xa xôi để thực hiện.

Mục tiêu quá lớn có thể khiến cho việc không duy trì được kế hoạch giảm cân. Đặt mục tiêu nhỏ và thực tế lại là chìa khóa của thành công. Mặc dù việc giảm cân nhiều mỗi tuần mà không ăn kiêng là điều hầu như là không thể. Tuy nhiên nếu cố giảm hơn 0,5-1kg mỗi tuần cũng không phải lựa chọn giảm cân không ăn kiêng an toàn.

Giảm cân hơn mức đó có nghĩa cơ thể bạn đang ăn không đầy đủ, có thể dẫn tới tình trạng thiếu dinh dưỡng. Lâu dài cân nặng vẫn có thể giảm nhiều nhưng sức khỏe cũng tuột không phanh.

Giảm cân không ăn kiêng hiệu quả hơn cùng mục tiêu cụ thể.
Giảm cân không ăn kiêng hiệu quả hơn cùng mục tiêu cụ thể.

Đưa ra những thay đổi trong lối sống có thể thực hiện được

Thay đổi lối sống phải là những điều vẫn có thể có khả năng khiến bạn cảm thấy thoải mái. Thậm chí là khi điều chỉnh lâu dài và tập như một thói quen tốt mới mẻ tốt cho cân nặng. Sau khi thực hiện giảm cân không cần ăn kiêng nhưng bạn quay về lối sống cũ, điều đó có thể khiến cho bạn tăng cân trở lại nhanh chóng.

Ý tưởng để bắt đầu những thay đổi nhỏ về việc không ăn kiêng vẫn giảm cân bao gồm: Đi cầu thang bộ thay thang máy, không uống nước có ga, tập thể dục 2–3 lần/tuần, ăn thêm rau.

Uống đủ nước – Giảm cân không ăn kiêng an toàn

Đặt mục tiêu uống 2 lít chất lỏng mỗi ngày cho cách giảm cân an toàn không cần ăn kiêng. Đây là nguyên tắc tốt cho bạn để bắt đầu. Tuy vậy, có thể thấy mình cần ít hoặc nhiều hơn lượng nước một chút tùy thuộc cân nặng và mức độ hoạt động để ra mồ hôi của bạn.

Mẹo nhỏ chính là luôn chuẩn bị sẵn một chai nước khoáng bên mình để nhấp môi ngay khi cần thiết. Nhớ là không nên uống một lần quá nhiều nước mà nên bổ sung từ từ, liên tục.

Giảm cân không ăn kiêng bằng cách uống đủ nước vô cùng hiệu quả.
Giảm cân không ăn kiêng bằng cách uống đủ nước vô cùng hiệu quả.

Tạo thói quen ăn uống khoa học

Lý tưởng hơn cho việc giảm cân mà không ăn kiêng chính là bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng. Điều này vô cùng quan trọng, nó giúp bạn tránh khả năng ăn kiêng nhưng không giảm cân do sai hoặc thiếu kiến thức khoa học đi kèm.

Lên kế hoạch ăn uống theo yêu cầu cá nhân bạn hoặc tính đến bệnh án và sở thích ăn uống của bạn là chuyên môn của bác bác sĩ dinh dưỡng.

Lập kế hoạch giảm cân hiệu quả không cần ăn kiêng cho một vài ngày hoặc cả tuần. Đảm bảo đưa cả ba bữa sáng trưa tối vào kế hoạch một cách khoa học.

Nếu bạn không tạo ra hay theo đuổi một cách giảm cân không ăn kiêng cụ thể thì vẫn cần đặt mục tiêu thực hiện chế độ ăn lành mạnh để tốt hơn cho sức khỏe.

Bạn hoàn toàn có thể ăn như người bình thường nhưng theo các tiêu chuẩn nhất định về: kích thước khẩu phần, hàm lượng chất, và số lượng các bữa ăn. Đảm bảo rằng cơ thể có thể hấp thụ hoàn toàn mà không tạo nên mỡ thừa nguyên nhân dẫn đến tăng ca và khó giảm.

>>> Xây dựng thói quen ăn uống khoa học không chỉ giúp nâng cao sức khỏe cho bản thân mà còn có tác dụng trong việc giảm cân hiệu quả nếu bạn có kế hoạch cụ thể cho việc giảm cân của mình thông qua ăn uống. Đây cũng là một trong những cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc được nhiều người áp dụng hiện nay.

Ngủ đủ giấc

Để những cách giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả thì giấc ngủ rất quan trọng. NÊn ngủ ít nhất 7–9 tiếng mỗi đêm để hỗ trợ giảm cân cùng với lối sống lành mạnh.

Nghiên cứu cho thấy người ngủ ít hơn 6 tiếng đêm có nhiều nguy cơ cân nặng không ổn định như ý muốn. Để ngủ đúng giấc, đúng giờ bạn nên tránh hết tất cả các sản phẩm thiết bị máy móc khoảng 1 giờ trước khi ngủ.

Ăn uống đủ chất

Bổ sung đạm không béo vào bữa ăn cũng là cách giảm cân nhanh không cần ăn kiêng nên áp dụng. Chất đạm giúp bạn no lâu và dễ giảm cân hơn. Giống như chế độ low carb áp dụng. Hãy đặt mục tiêu đưa vào thực đơn 100g (kích thước bằng lòng bàn tay) thực phẩm sau: thịt bò, lợn, hải sản, sữa, gia cầm, trứng, quả họ đậu hoặc đậu phụ.

Bổ sung rau củ vào tất cả bữa ăn, đặc biệt là thực phẩm nhiều đạm thực vật. Những thực phẩm này có hàm lượng calo thấp nhưng lại vô cùng giàu dinh dưỡng. Với những dưỡng chất này trong bữa ăn, bạn có thể giảm tổng lượng calo tiêu mà không cần ăn kiêng. 

Ăn vặt đúng cách – cách giảm cân mà không cần nhịn ăn

Ăn vặt 1-2 lần mỗi ngày nếu cần nhưng nhớ tuân thủ quy tắc để tránh tăng cân trở lại. Mỗi lần ăn vặt chỉ nên nạp 100–200 calo. Đồ ăn vặt chứa nhiều calo không giúp giảm cân.

Nếu bạn không cảm thấy đói hoặc đến giờ ăn chính, sẽ là sáng suốt khi lựa chọn bỏ qua ăn vặt. Các món ăn vặt lành mạnh có thể thử gồm: 1/2 cốc pho mát từ sữa tách bơ và hoa quả, 60g thịt bò khô, 30-60g pho mát, cà rốt sấy khô.

Ăn vặt đúng cách cũng là một trong những cách giảm căn mà không cần nhịn ăn.
Ăn vặt đúng cách cũng là một trong những cách giảm căn mà không cần nhịn ăn.

Tham khảo tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia

Tất nhiên sự hỗ trợ từ chuyên gia hoặc bác sĩ thật sự cần thiết và giúp chúng ta chuẩn xác hơn về khẩu phần, dinh dưỡng cũng như thông tin khoa học và chính xác nhất.

>>> Là một trong số các sản phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả được cấp phép bởi Bộ Y Tế, được nhiều chuyên gia khuyên dùng, viên sủi giảm cân Hàn Quốc Bora Slim là một giải pháp hữu ích cho việc giảm cân tại nhà an toàn. Hàng loạt các nghệ sĩ đã tin dùng và nâng cấp cho vóc dáng của mình. Tham khảo ngay để không bỏ lỡ sản phẩm giảm cân thuộc top những sản phẩm bán chạy nhất hiện nay.

-38%
499,000

Kiểm soát sự thèm ăn

Kiểm soát cơn thèm ăn ở đây không đồng nghĩa với việc bạn phải khổ sở chịu đựng với chiếc bụng đói meo của mình, thay vào đó bạn có thể áp dụng các phương pháp khác tạo cảm giác no và ít thèm ăn. Thông qua đó, bạn hoàn toàn có thể chuyển hướng sự tập trung của mình vào chiếc bụng đói một cách hiệu quả. Bạn có thể tham khảo chúng tại bài viết về Cách kiềm chế cơn thèm ăn!

Giảm khối lượng khẩu phần ăn bình thường

Ngoài ra chúng ta hoàn toàn có thể ăn như bình thường chỉ cần chia nhỏ ra nhiều bữa trong ngày. Việc giảm khối lượng khẩu phần giúp cơ thể hấp thu tốt và không dư năng lượng tích dần thành mỡ thừa.

Giảm khối lượng khẩu phần ăn bình thường để giảm cân hiệu quả nhất.
Giảm khối lượng khẩu phần ăn bình thường để giảm cân hiệu quả nhất.

Hạn chế tối đa các thức uống có hàm lượng đường cao

“Đường” là kẻ thù của sắc đẹp và sức khỏe cũng là nguyên nhân chính gây thừa cân cho cơ thể. Một trong yếu tố tiên quyết đảm bảo bạn có thể giảm cân hiệu quả hay không cần giảm lượng đường tối đa có thể.

Ăn nhiều Protein

Protein cung cấp năng lượng cho hoạt động cơ thể đồng thời cũng là nguồn dinh dưỡng hình thành nên cơ bắp. Vì vậy cung cấp lượng protein cần thiết giúp duy trì hoạt động cơ thể ở trạng thái tốt nhất, hình thành nhóm cơ thay vì lượng mỡ thừa không cần thiết.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Nhóm chất xơ nguồn thiết yếu cho cơ thể bởi lợi ích và vai trò tuyệt vời của nó. Chất xơ được biết đến giúp cơ thể hấp thu tốt, dễ tiêu hóa tạo cảm giác no lâu chống thèm ăn, béo phì. Ngoài ra chất xơ còn giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn tuyệt vời, ngăn ngừa bảo vệ cơ thể. Chúng ta có thể bổ sung chất xơ từ nhiều nguồn như rau củ quả, các loại hạt và đậu phổ biến và dễ dàng mua được.

Giảm cân không ăn kiêng hiệu quả với nhóm thức ăn giàu chất xơ.
Giảm cân không ăn kiêng hiệu quả với nhóm thức ăn giàu chất xơ.

Dùng đĩa nhỏ khi ăn thực phẩm giàu chất béo

Với những thực phẩm không tốt cho quá trình giảm cân và cơ thể chúng ta nên chọn đĩa đựng nhỏ để hạn chế số lượng nạp vào cũng như gợi ý về lượng cho phép.

Dùng đĩa sẫm màu khi ăn thực phẩm nhiều calo

Như một đánh dấu và lời nhắc nhở đĩa sẫm màu giúp bạn biết được bản thân nên ăn lượng bao nhiêu để cơ thể không bị “béo” lên thêm.

Ăn nhiều trái cây có hàm lượng đường thấp

Trái cây một trong những nguồn cung cấp vitamin dồi dào và đa dạng, càng tuyệt vời hơn với những nhóm ít đường giúp cơ thể bổ sung đủ chất là không phải nghi ngại về tăng hoặc thừa cân.

Giảm cân không ăn kiêng với nhóm trái cây có hàm lượng đường thấp vô cùng hiệu quả.
Giảm cân không ăn kiêng với nhóm trái cây có hàm lượng đường thấp vô cùng hiệu quả

Lưu ý khi giảm cân ko cần ăn kiêng

Ăn uống điều độ cũng là cách giảm cân mà không phải ăn kiêng. Các nghiên cứu cho thấy ăn vặt lành mạnh sẽ có thể ngăn cơn đói. Ăn nhiều bữa thay cho bữa lớn. Luôn tham khảo ý kiến bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia thể thao và tập luyện trước khi bắt đầu kế hoạch giảm cân.

Cách tốt nhất để giảm cân hiệu quả không cần ăn kiêng là kết hợp thay đổi lối sống lành mạnh. Điều này được chứng minh là cách tốt nhất để duy trì cân nặng. Tránh thực phẩm có đường, chế biến sẵn, chúng chỉ giúp bạn tăng năng lượng nhưng đồng thời lại vô cùng có hại cho cân nặng.

Như vậy, với việc áp dụng những cách giảm cân mà không cần ăn kiêng tại nhà được giới thiệu trên đây, bạn hoàn toàn có thể “cắt xén” bớt đi cân nặng hiện tại của mình mà không phải khổ sở với việc nhịn ăn hay tập luyện vất vả. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả nhất có thể, bạn hãy áp dụng chúng kèm với các bài tập thể dục giảm cân đơn giản để nhanh chóng tân trang cho vóc dáng của mình. Chúc bạn áp dụng thành công!

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN GIẢM CÂN TỪ CHUYÊN GIA

    Có thể bạn quan tâm

    Bora chung tay đẩy lùi covid
    Bora ỦNG HỘ 5 tấn gạo và rau củ cùng Sài Gòn vượt dịch Covid

    Với tinh thần lá lành đùm lá rách, Bora Cosmetics năm nay vẫn tiếp tục đồng hành cùng bà con Read more

    Cách chống lão hóa da và những điều lưu ý
    Chống lão hóa da: Nguyên tắc và những lưu ý CẦN TRÁNH

    Chống lão hóa da để ngăn ngừa lão hóa xuất hiện và mang đến làn da khỏe mạnh nhất. Tất Read more

    Vì sao ăn chay giảm cân nhanh? Và thực đơn 7 ngày HIỆU QUẢ
    Vì sao ăn chay giảm cân nhanh? Và thực đơn 7 ngày HIỆU QUẢ

    Ăn chay giảm cân có giảm cân không? Thực tế việc ăn chay giúp nhanh cải thiện cân nặng và Read more

    Uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân
    Nước gừng giảm cân: Thời điểm uống và cách pha HIỆU QUẢ

    Uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân? Phương pháp giảm cân với gừng vô cùng đơn giản và Read more

    Sản phẩm Hot

    -38%
    -38%

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.