Những cách giảm cân không ăn kiêng an toàn NHANH CHÓNG 

Giảm cân không ăn kiêng hiệu quả nhanh chóng cực an toàn

Giảm cân không ăn kiêng hiệu quả nhanh chóng có thể áp dụng tại nhà đồng thời cải thiện sức khỏe và thói quen không bị tăng cân sau khi ngừng áp dụng.

Giảm cân không ăn kiêng dường như là một chủ đều vô cùng hấp dẫn đối với nhiều chị em phụ nữ hiện đại. Vừa giảm được cân nặng cho vóc dáng thon gầy nhưng vẫn có thể ăn uống “như người thường” thì thật thích đúng không. Chú ý những điều Bora Cosmetics note dưới đây để chế độ ăn hiệu quả hơn nhé.

Giảm cân không cần ăn kiêng cần chuẩn bị những gì

Đưa ra mục tiêu giảm cân cụ thể

Nếu kế hoạch giảm cân không cần ăn kiêng của bạn là thực hiện những thay đổi nhỏ trong lối sống thay vì ăn kiêng cực khổ. Bạn sẽ không giảm nhiều hoặc sẽ giảm cân thời gian chậm hơn rất nhiều so với giảm cân bằng cách tính lượng calo tiêu thụ hoặc là ăn kiêng.

Đặt mục tiêu giảm cân từng chút mỗi tuần, mỗi tháng. Giảm cân sẽ dễ hơn nếu biết chủ động đặt ra các mục tiêu khiêm tốn và cụ thể để hoàn thành thay vì mục tiêu lớn, dài hạn, có cảm giác xa xôi để thực hiện.

Mục tiêu quá lớn có thể khiến cho việc không duy trì được kế hoạch giảm cân. Đặt mục tiêu nhỏ và thực tế lại là chìa khóa của thành công.

Mặc dù việc giảm cân nhiều mỗi tuần mà không ăn kiêng là điều hầu như là không thể. Tuy nhiên nếu cố giảm hơn 0,5-1kg mỗi tuần cũng không phải lựa chọn giảm cân không ăn kiêng an toàn.

Giảm cân hơn mức đó có nghĩa cơ thể bạn đang ăn không đầy đủ, có thể dẫn tới tình trạng thiếu dinh dưỡng. Lâu dài cân nặng vẫn có thể giảm nhiều nhưng sức khỏe cũng tuột không phanh.

Giảm cân không ăn kiêng hiệu quả hơn cùng mục tiêu cụ thể.
Giảm cân không ăn kiêng hiệu quả hơn cùng mục tiêu cụ thể.

Đưa ra những thay đổi trong lối sống có thể thực hiện được

Thay đổi lối sống phải là những điều vẫn có thể có khả năng khiến bạn cảm thấy thoải mái. Thậm chí là khi điều chỉnh lâu dài và tập như một thói quen tốt mới mẻ tốt cho cân nặng.

Sau khi thực hiện giảm cân không cần ăn kiêng nhưng bạn quay về lối sống cũ, điều đó có thể khiến cho bạn tăng cân trở lại nhanh chóng.

Ý tưởng để bắt đầu những thay đổi nhỏ về việc không ăn kiêng vẫn giảm cân bao gồm: Đi cầu thang bộ thay thang máy, không uống nước có ga, tập thể dục 2–3 lần/tuần, ăn thêm rau.

Lên kế hoạch ăn uống hợp lý

Lý tưởng hơn cho việc giảm cân mà không ăn kiêng chính là bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng. Điều này vô cùng quan trọng, nó giúp bạn tránh khả năng ăn kiêng nhưng không giảm cân do sai hoặc thiếu kiến thức khoa học đi kèm.

Lên kế hoạch ăn uống theo yêu cầu cá nhân bạn hoặc tính đến bệnh án và sở thích ăn uống của bạn là chuyên môn của bác bác sĩ dinh dưỡng.

Lập kế hoạch giảm cân hiệu quả không cần ăn kiêng cho một vài ngày hoặc cả tuần. Đảm bảo đưa cả ba bữa sáng trưa tối vào kế hoạch một cách khoa học.

Nếu bạn không tạo ra hay theo đuổi một cách giảm cân không ăn kiêng cụ thể thì vẫn cần đặt mục tiêu thực hiện chế độ ăn lành mạnh để tốt hơn cho sức khỏe.

Hướng dẫn cách giảm cân không cần ăn kiêng

Cách giảm cân mà không phải ăn kiêng bao gồm những chú ý như sau:

Uống đủ nước

Đặt mục tiêu uống 2 lít chất lỏng mỗi ngày cho cách giảm cân an toàn không cần ăn kiêng. Đây là nguyên tắc tốt cho bạn để bắt đầu. Tuy vậy, có thể thấy mình cần ít hoặc nhiều hơn lượng nước một chút tùy thuộc cân nặng và mức độ hoạt động để ra mồ hôi của bạn.

Mẹo nhỏ chính là luôn chuẩn bị sẵn một chai nước khoáng bên mình để nhấp môi ngay khi cần thiết. Nhớ là không nên uống một lần quá nhiều nước mà nên bổ sung từ từ, liên tục.

Giảm cân không ăn kiêng bằng cách uống đủ nước vô cùng hiệu quả.
Giảm cân không ăn kiêng bằng cách uống đủ nước vô cùng hiệu quả.

Ngủ đủ giấc

Để những cách giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả thì giấc ngủ rất quan trọng. NÊn ngủ ít nhất 7–9 tiếng mỗi đêm để hỗ trợ giảm cân cùng với lối sống lành mạnh.

Nghiên cứu cho thấy người ngủ ít hơn 6 tiếng đêm có nhiều nguy cơ cân nặng không ổn định như ý muốn.

Để ngủ đúng giấc, đúng giờ bạn nên tránh hết tất cả các sản phẩm thiết bị máy móc khoảng 1 giờ trước khi ngủ.

Ăn uống đủ chất

Bổ sung đạm không béo vào bữa ăn cũng là cách giảm cân nhanh không cần ăn kiêng nên áp dụng. Chất đạm giúp bạn no lâu và dễ giảm cân hơn. Giống như chế độ low carb áp dụng.

Hãy đặt mục tiêu đưa vào thực đơn 100g (kích thước bằng lòng bàn tay) thực phẩm sau: thịt bò, lợn, hải sản, sữa, gia cầm, trứng, quả họ đậu hoặc đậu phụ.

Bổ sung rau củ vào tất cả bữa ăn, đặc biệt là thực phẩm nhiều đạm thực vật. Những thực phẩm này có hàm lượng calo thấp nhưng lại vô cùng giàu dinh dưỡng.

Với những dưỡng chất này trong bữa ăn, bạn có thể giảm tổng lượng calo tiêu mà không cần ăn kiêng. 

Ăn vặt đúng cách

Ăn vặt 1-2 lần mỗi ngày nếu cần nhưng nhớ tuân thủ quy tắc để tránh tăng cân trở lại. Mỗi lần ăn vặt chỉ nên nạp 100–200 calo. Đồ ăn vặt chứa nhiều calo không giúp giảm cân.

Nếu bạn không cảm thấy đói hoặc đến giờ ăn chính, sẽ là sáng suốt khi lựa chọn bỏ qua ăn vặt.

Các món ăn vặt lành mạnh có thể thử gồm: 1/2 cốc pho mát từ sữa tách bơ và hoa quả, 60g thịt bò khô, 30-60g pho mát, cà rốt sấy khô.

Ăn vặt đúng cách cũng là một trong những cách giảm căn không ăn kiêng hiệu quả.
Ăn vặt đúng cách cũng là một trong những cách giảm căn không ăn kiêng hiệu quả.

Ăn thả phanh có khoa học

Bạn hoàn toàn có thể ăn như người bình thường nhưng theo các tiêu chuẩn nhất định về: kích thước khẩu phần, hàm lượng chất, và số lượng các bữa ăn. Đảm bảo rằng cơ thể có thể hấp thu hoàn toàn mà không tạo nên mỡ thừa nguyên nhân dẫn đến tăng ca và khó giảm.

Tham khảo tư vấn từ bác sỹ hoặc chuyên gia

Tất nhiên sự hỗ trợ từ chuyên gia hoặc bác sỹ thật sự cần thiết và giúp chúng ta chuẩn xác hơn về khẩu phần, dinh dưỡng cũng như thông tin khoa học và chính xác nhất.

Giảm khối lượng khẩu phần ăn bình thường

Ngoài ra chúng ta hoàn toàn có thể ăn như bình thường chỉ cần chia nhỏ ra nhiều bữa trong ngày. Việc giảm khối lượng khẩu phần giúp cơ thể hấp thu tốt và không dư năng lượng tích dần thành mỡ thừa.

Giảm khối lượng khẩu phần ăn bình thường để giảm cân hiệu quả nhất.
Giảm khối lượng khẩu phần ăn bình thường để giảm cân hiệu quả nhất.

Hạn chế tối đa các thức uống có hàm lượng đường cao

“Đường” là kẻ thù của sắc đẹp và sức khỏe cũng là nguyên nhân chính gây thừa cân cho cơ thể. Một trong yếu tố tiên quyết đảm bảo bạn có thể giảm cân hiệu quả hay không cần giảm lượng đường tối đa có thể.

Ăn nhiều Protein

Protein cung cấp năng lượng cho hoạt động cơ thể đồng thời cũng là nguồn dinh dưỡng hình thành nên cơ bắp. Vì vậy cung cấp lượng protein cần thiết giúp duy trì hoạt động cơ thể ở trạng thái tốt nhất, hình thành nhóm cơ thay vì lượng mỡ thừa không cần thiết.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Nhóm chất xơ nguồn thiết yếu cho cơ thể bởi lợi ích và vai trò tuyệt vời của nó. Chất xơ được biết đến giúp cơ thể hấp thu tốt, dễ tiêu hóa tạo cảm giác no lâu chống thèm ăn, béo phì. Ngoài ra chất xơ còn giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn tuyệt vời, ngăn ngừa bảo vệ cơ thể. Chúng ta có thể bổ sung chất xơ từ nhiều nguồn như rau củ quả, các loại hạt và đậu phổ biến và dễ dàng mua được.

Giảm cân không ăn kiêng hiệu quả với nhóm thức ăn giàu chất xơ.
Giảm cân không ăn kiêng hiệu quả với nhóm thức ăn giàu chất xơ.

Dùng đĩa nhỏ khi ăn thực phẩm giàu chất béo

Với những thực phẩm không tốt cho quá trình giảm cân và cơ thể chúng ta nên chọn đĩa đựng nhỏ để hạn chế số lượng nạp vào cũng như gợi ý về lượng cho phép.

Dùng đĩa sẫm màu khi ăn thực phẩm nhiều calo

Như một đánh dấu và lời nhắc nhở đĩa sẫm màu giúp bạn biết được bản thân nên ăn lượng bao nhiêu để cơ thể không bị “béo” lên thêm.

Ăn nhiều trái cây có hàm lượng đường thấp

Trái cây một trong những nguồn cung cấp vitamin dồi dào và đa dạng, càng tuyệt vời hơn với những nhóm ít đường giúp cơ thể bổ sung đủ chất là không phải nghi ngại về tăng hoặc thừa cân.

Giảm cân không ăn kiêng với nhóm trái cây có hàm lượng đường thấp vô cùng hiệu quả.
Giảm cân không ăn kiêng với nhóm trái cây có hàm lượng đường thấp vô cùng hiệu quả.

Không ăn kiêng vẫn giảm cân nhờ luyện tập thể thao

Ngoài chế độ và khẩu phần ăn việc luyện tập thể dục thể thao giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, bền bỉ và đốt cháy lượng mỡ thừa không cần thiết.

Tăng cường vận động hàng ngày

Hoạt động thường ngày không đốt nhiều calo bằng việc tập thể dục ra nhiều mồ hôi (ví dụ như chạy bộ 30 phút). Tuy nhiên, việc này giúp đốt một lượng nhỏ calo và hỗ trợ tốt cho việc cải thiện tinh thần, tăng năng lượng.

Bổ sung hoạt động thông thường khác: đỗ xe xa hơn để đi bộ nhiều hơn, đi cầu thang bộ thay cho thang máy, hay đứng trong giờ nghỉ giải lao thay vì ngồi,…

Cố gắng khiến bản thân phải vận động thay vì luôn cố tìm cách để ngồi và thở.

Tăng cường vận động mỗi ngày một trong những biện pháp giảm cân hữu hiệu.
Tăng cường vận động mỗi ngày một trong những biện pháp giảm cân hữu hiệu.

Bổ sung các bài tập thể dục

Các chuyên gia khuyến cáo để giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng thì nên dành ít nhất 150 phút hoặc khoảng 2 tiếng để tập aerobic với cường độ trung bình. 

Để tăng hiệu quả giảm cân nhanh mà không cần ăn kiêng, hãy hoạt động nhiều hơn nếu cần hoặc thêm hoạt động cường độ cao.

Các bài tập tăng nhịp tim như: chạy/đi bộ, đạp xe, sử dụng máy elliptical hoặc tham gia lớp tập aerobic.

Tham khảo ý kiến huấn luyện viên cá nhân để lập cho bạn kế hoạch tập thể dục hợp với thể trạng là ổn.

Kết hợp nâng cao thể lực

Kết hợp nâng cao thể lực bằng những bài tập yêu cầu độ bền bỉ và dẻo dai đồng thời kích hoạt cơ thể ở trạng thái cao hơn. Điều này giúp bạn hoàn toàn thích ứng với mỗi chế độ luyện tập và nâng cao hiệu quả cho mỗi bài tập luyện.

Kết hợp nâng cao thể lực để tăng hiệu quả giảm cân.
Kết hợp nâng cao thể lực để tăng hiệu quả giảm cân.

Giảm cân an toàn không cần ăn kiêng cần lưu ý những gì

Ăn uống điều độ cũng là cách giảm cân mà không phải ăn kiêng. Các nghiên cứu cho thấy ăn vặt lành mạnh sẽ có thể ngăn cơn đói. Ăn nhiều bữa thay cho bữa lớn.

Luôn tham khảo ý kiến bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia thể thao và tập luyện trước khi bắt đầu kế hoạch giảm cân.

Cách tốt nhất để giảm cân hiệu quả không cần ăn kiêng là kết hợp thay đổi lối sống lành mạnh. Điều này được chứng minh là cách tốt nhất để duy trì cân nặng.

Tránh thực phẩm có đường, chế biến sẵn, chúng chỉ giúp bạn tăng năng lượng nhưng đồng thời lại vô cùng có hại cho cân nặng.

Những cách để giảm cân không ăn kiêng ai cũng có thể tranh thủ áp dụng hiệu quả ngay tại nhà trong cuộc sống hằng ngày. Điều đặc biệt là nó sẽ trở thành thói quen tốt, giúp bạn không bị tăng cân trở lại sau khi thực hiện những cách giảm cân mới lạ đầy thú vị này.

>>> Tham khảo thêm về viên sủi giảm cân tốt nhất nhà Bora để nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian giảm béo được đông đào chị em lựa chọn và tin dùng hiện nay. Chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng mong muốn!

Có thể bạn quan tâm

z2432523470215 e995301a3abe8a1e98a0d334eaff4e35
HIỆU QUẢ CỦA CÔNG NGHỆ BIỆT HÓA TẾ BÀO SẮC TỐ

"Thời gian" chính là tác nhân chính trong quá trình lão hóa làn da của con người, nhất là đối Read more

174713ef2c33de6d8722
BẢO VỆ DA CÙNG – CÔNG NGHỆ “BIỆT HÓA TẾ BÀO SẮC TỐ”

Phụ nữ làn da vô cũng quan trọng Jana Elston  từng nói “Da của bạn có một ký ức. Trong Read more

Cách làm nước bí đao giảm cân mang lại vóc dáng cực mãn nhãn
Cách làm nước bí đao giảm cân mang lại vóc dáng MÃN NHÃN

Cách làm nước bí đao giảm cân cực đơn giản nhưng mang đến hiệu quả vô cùng bất ngờ. Vóc Read more

Chế độ ăn low carb cho nữ hiệu quả cực nhanh chóng
Chế độ ăn low carb cho nữ HIỆU QUẢ chỉ sau 7 ngày

Chế độ ăn low carb cho nữ được chị em truyền tai nhau dạo gần đây. Tuy nhiên không phải Read more

Sản phẩm Hot

-38%
800,000 499,000
-38%
800,000 499,000

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.