19+ Cách kiềm chế cơn thèm ăn AI CŨNG LÀM ĐƯỢC tại nhà

Cách kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả đơn giản ai cũng làm được

Cách kiềm chế cơn thèm ăn làm sao để hiệu quả những quy tắc phải thật đơn giản và dễ nhớ để lúc nào cũng có thể áp dụng mà không khiến cuộc sống bị đảo lộn.

Cách kiềm chế cơn thèm ăn đơn giản nhưng hiệu quả lại vô cùng bất ngờ cho chị em và các anh trai áp dụng mỗi ngày để khống chế lượng calo nạp vào, duy trì cơ thể ở mức ổn định nhất. Cùng Bora Cosmetics bật mí “tuyệt chiêu” ngay sau đây.

Cơn thèm ăn là gì

Cơn thèm ăn hay cảm giác thèm ăn được định nghĩa là một ham muốn bộc phát đối với một hoặc nhiều món ăn nào đó. Cảm giác thèm ăn diễn ra chủ yếu do người thèm không thể ngừng nghĩ về món ăn và cảm giác khi được ăn. Có thể là thèm một món ăn ưa thích hoặc thèm một món ăn bất chợt nghĩ đến. Thèm ăn không đồng nghĩa với việc bụng đói.

Cơn thèm ăn đối với một món ăn bạn không hề nghĩ đến hoặc cảm giác thích thú khi được ăn nó có thể là do cơ thể thiếu chất nào đó. Và trong món ăn bạn thèm cơ thể ghi nhận là nó có chứa thành phần đó, nên truyền tín hiệu lên não và bảo với chúng ta rằng “bạn đang thèm ăn”.

Đối với cơn thèm ăn chủ đích, yêu thích một món cố định nào đó trong khi bụng không đoi, không cần nạp đồ ăn là cơn thèm cần được khống chế. Nếu không luyện tập khống chế cảm giác thèm ăn này, cơ thể sẽ quá tải năng lượng và dẫn đến béo phì. Ngoài ra còn có một số bệnh khác liên quan đến hậu quả ăn uống vô độ.

Cơn thèm ăn và những cách kiềm chế.
Cơn thèm ăn và những cách kiềm chế.

Hướng dẫn cách kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả

Cách làm giảm cảm giác thèm ăn đơn giản nhất chính là nạp đủ cho cơ thể những nguồn dinh dưỡng cần thiết trong ngày. Cụ thể để giảm cơn thèm ăn như sau:

Nạp đủ protein

Cách giảm cơn thèm ăn nhanh chóng và hiệu quả nhất chính là việc nạp đủ lượng protein cho mỗi bữa ăn và tổng lượng protein cần thiết trong một ngày.

Vì protein dường như là thành phần cơ thể cần thiết nhất cho hoạt động sống. Nếu cung cấp đầy đủ lượng protein cần thiết, bạn hầu như sẽ rất ít khi cảm thấy thèm ăn. Hoặc nếu có thì cơ thèm cũng có thể nhanh chóng được giải quyết.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Ăn nhiều chất xơ làm căng dạ dày và tác động đến việc giải phóng hóc môn gây no là cách kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả.

Ngoài ra, chất xơ có thể lên men trong ruột, tạo ra axit béo chuỗi ngắn giúp tăng cảm giác no.

Đậu giàu chất xơ như đậu Hà Lan, đậu xanh và đậu lăng vào bữa ăn có thể làm tăng cảm giác no đến 31% so với bữa ăn tương đương không có đậu.

Ngũ cốc nguyên cám giàu giàu chất xơ giúp giảm đói và giữ cảm giác no.

Ăn thêm 14 gram chất xơ mỗi ngày, sau hơn 3,8 tháng có thể làm giảm đến 4,2 lbs tương đương 1,9kg.

Chọn thực phẩm dạng rắn

Calo dạng rắn và calo dạng lỏng ảnh hưởng khác nhau đến cách giảm thèm ăn.

Người tham gia được ăn bữa ăn nhẹ dạng bán rắn cho thấy ít có cảm giác thèm ăn hoặc đói hơn, mong muốn ăn thấp hơn và cảm giác no hơn so với người dùng bữa ăn nhẹ dạng lỏng.

Lựa chọn thức ăn dạng rắn thay vì dạng lỏng giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn hơn.
Lựa chọn thức ăn dạng rắn thay vì dạng lỏng giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn hơn.

Uống cafe

Cà phê làm tăng sự giải phóng peptide YY (PYY). Hóc môn này tạo ra trong ruột nhằm phản ứng với việc ăn uống và làm tăng cảm giác no và là cách hạn chế thèm ăn hiệu quả.

Các nhà khoa học tin rằng PYY đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ ăn của bạn.

Điều thú vị là cà phê đã lọc bỏ cafein làm giảm cảm giác đói mức cao nhất, với tác động kéo dài đến ba giờ sau khi tiêu thụ cafe.

Uống thật nhiều nước

Uống nước là cách làm giảm cơn thèm ăn, có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác đói trước những bữa ăn từ đó sẽ ăn ít hơn. Nó cũng làm tăng cảm giác no sau bữa, thúc đẩy giảm cân.

Những người uống hai ly nước ngay trước khi dùng bữa sẽ có thể ăn ít hơn 22% so với người không uống nước. Khoảng 17 oz (500ml) nước có khả năng làm căng dạ dày và đủ để tín hiệu không thèm ăn và đang no truyền đến não (23).

Có ý thức trong ăn uống

Trong điều kiện bình thường não có thể biết đói hay no. Tuy nhiên, khi ăn nhanh hoặc trong khi bạn bị phân tâm như xem tivi trong lúc ăn, nói chuyện nhiều trong lúc ăn,.. sẽ khiến não quên đi nhiệm vụ cảnh báo này.

Nghiên cứu cách kiềm chế cơn thèm ăn đơn giản cho thấy thực hành chánh niệm trong bữa ăn giúp mọi người trải nghiệm nhiều niềm vui hơn khi ăn. Điều này giúp giữ chất lượng chứ không phải số lượng, giảm bớt hành vi ăn uống quá độ.

Có ý thức trong ăn uống để kiềm chế những thực phẩm gây béo và tăng cân.
Có ý thức trong ăn uống để kiềm chế những thực phẩm gây béo và tăng cân.

Thử ăn socola đen

Làm sao để giảm cơn thèm ăn với món ăn ưa thích thì socola đen là câu trả lời tuyệt nhất. Vị đắng của socola đen làm giảm sự thèm ăn và làm giảm ham muốn ăn đồ ngọt.

Axit stearic trong sôcôla đen giúp tiêu hoá chậm, làm tăng cảm giác no.

Cách làm giảm thèm ăn bất ngờ hơn chính là chỉ cần ngửi món này cũng có thể tạo ra hiệu quả tương tự như khi ăn. Chỉ ra rằng chỉ cần ngửi sô-cô-la đen 85% cũng làm giảm sự thèm ăn và hóc-môn đối một cách cực hiệu quả.

Thử ăn một ít gừng

Gừng có liên quan đến nhiều lợi ích về sức khỏe. Chúng bao gồm giảm buồn nôn, viêm và lượng đường trong máu.

Những nhiều người lại áp dụng cách giảm sự thèm ăn bằng gừng, và vô tình phát hiện rằng nó hiệu quả. Tiêu thụ 2 gram bột gừng pha loãng trong nước vào buổi sáng làm người tham gia cảm thấy bớt đói sau mỗi bữa ăn trong ngày.

Tăng gia vị vào bữa ăn

Gừng có thể không phải là gia vị kiềm chế cơn thèm ăn duy nhất được nhắc đến. Kiểm tra tác động của capsaicin, tìm thấy trong ớt cay, và capsiate, tìm thấy trong ớt ngọt. Những hợp chất này giúp giảm tình trạng đói và tăng cảm giác no.

Song song đó khả năng tạo ra nhiệt của các hợp chất này làm tăng số lượng calo bị đốt cháy sau bữa ăn.

Tăng gia vị vào bữa ăn kích thích vị giác và tạo cảm giác no nhanh hơn.
Tăng gia vị vào bữa ăn kích thích vị giác và tạo cảm giác no nhanh hơn.

Để thức ăn trong dĩa nhỏ

Giảm kích thước đồ dùng giúp bạn giảm khẩu phần ăn một cách vô thức, giúp tiêu thụ thức ăn ít hơn, là cách để kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả. Hiệu ứng này thậm chí có thể đánh lừa cả những người ăn nhiều nhất.

Ngay cả chuyên gia về dinh dưỡng cũng vô tình tự cho thêm 31% kem khi được đưa bát đựng lớn hơn kích thước thông thường. Người tham gia tự phục vụ thức ăn trong bát lớn ăn nhiều hơn 142 calo so với ăn từ bát nhỏ.

Dùng thìa và nĩa lớn hơn

Làm sao để kiềm chế cơn thèm ăn chỉ với một dụng cụ ăn uống quen thuộc? Kích cỡ của dụng cụ ăn uống có thể có tác động đến lượng thức ăn bạn cần để cảm thấy no.

Người tham gia sử dụng chiếc nĩa lớn hơn ăn ít hơn 10% so với người dùng bữa bằng nĩa nhỏ hơn.

Lưu ý, hiệu ứng này không áp dụng cho kích thước của tất cả dụng cụ. Muỗng ăn lớn hơn lại làm tăng thực phẩm ăn vào đến 14.5% trong bữa.

Luyện tập thể dục

Tập thể dục không hẳn sẽ chỉ khiến bạn thêm thèm ăn. Những hoạt động nhẹ nhàng sẽ giúp cân bằng não bộ, giúp bạn xác định rõ hơn việc mình đang có thực sự đói hay no, là cách kiềm chế cơn thèm ăn nhanh chóng.

Những hoạt động nhẹ nhàng sẽ giúp cân bằng não bộ, giúp bạn xác định rõ hơn việc mình đang có thực sự đói hay no, là cách kiềm chế cơn thèm ăn hữu hiệu.
Những hoạt động nhẹ nhàng sẽ giúp cân bằng não bộ, giúp bạn xác định rõ hơn việc mình đang có thực sự đói hay no, là cách kiềm chế cơn thèm ăn hữu hiệu.

Giảm béo vùng bụng

Neuropeptide Y (NPY) là hóc-môn ảnh hưởng cách hạn chế cơn thèm ăn và cân bằng năng lượng.

Mức NPY cao hơn làm tăng sự thèm ăn, thậm chí có thể thay đổi phần trăm calo lưu trữ dưới dạng chất béo. Thật thú vị khi nhà nghiên cứu phát hiện chất béo cơ thể, đặc biệt loại tìm thấy xung quanh vùng bụng, có thể làm tăng sản xuất NPY.

Do đó cách giảm cảm giác thèm ăn khi giảm cân chính là tập trung giảm vùng bụng trước tiên.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ chất lượng cũng là cách kiềm chế thèm ăn và chống lại sự tăng cân.

Nếu ngủ quá ít có thể làm tăng tình trạng đói, thèm ăn lên đến 24%, giảm nồng độ của một số hoóc-môn gây no lên đến 26% (49, 50).

Giảm căng thẳng

Căng thẳng tác động rất nhiều đến sinh hoạt thường ngày cũng như chế độ ăn uống của bạn. Ăn thật ngon dường như là cách được nhiều người lựa chọn để giải quyết nó. Vì vậy giảm căng thẳng cũng giúp chúng ta có thể xây dựng chế độ ăn uống và kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả hơn.

Giảm căng thẳng thường ngày cũng là một trong những cách kiềm chế cơn thèm ăn có chủ đích.
Giảm căng thẳng thường ngày cũng là một trong những cách kiềm chế cơn thèm ăn có chủ đích.

Bổ sung Omega-3

Omega 3 được biết đến là một trong những chất béo có khả năng kích thích làm tăng hóc môn tạo cảm giác no leptin. Khi sử dụng omega 3 giúp chúng ta có cảm giác no và chống thèm ăn hơn. Trên thực tế nghiên cứu cho kết quả trên người béo và thừa cân với người trung cần cân nhắc và tham khảo thêm thông tin nhé.

Chọn thực phẩm nhẹ giàu protein

Thực phẩm nhẹ giàu protein giúp bạn có cảm giác no với lượng calo không quá cao đồng thời cũng là một trong những cách kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả cực hữu hiệu.

Đừng đi mua đồ khi đói bụng

Tiệm tạp hóa, siêu thị, cửa hàng tiện lợi sẽ trở thành cám dỗ to lớn trong lúc đói. Chắc hẳn bạn sẽ khó cầm lòng đặng khi chỉ mua đồ ở những nơi này. Vì vậy đừng đi mua bất cứ thứ gì trong lúc đói cũng là một trong cách kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả.

Cách kiềm chế cơn thèm ăn tốt nhất đừng đi mua đồ khi đói để tránh những cám dỗ.
Cách kiềm chế cơn thèm ăn tốt nhất đừng đi mua đồ khi đói để tránh những cám dỗ.

Tưởng tượng đang ăn món yêu thích

Việc hình dung bản thân thưởng thức thực phẩm bạn khao khát có thể làm giảm mong muốn ăn chúng là cách làm giảm cơn thèm ăn hiệu quả chỉ bằng suy nghĩ. Điều này áp dụng cho những người đang ăn món ăn kiêng giảm cân không hề ngon môt chút nào.

Đối với những người áp dụng cách tưởng tượng rằng mình đang ăn món mình thích, một điều tệ hại xảy ra ngay sau đó là suy nghĩ càng thôi thúc bạn phải ăn nó ngay lúc đó, thậm chí là nhiều hơn.

Cách kiềm chế cơn thèm ăn nếu được áp dụng đầy đủ những gợi ý trên thì bạn không những nhanh chóng lấy lại vóc dáng như mong muốn mà không cần tập luyện quá nhiều. Nó còn hỗ trợ bạn xây dựng một lối sống lành mạnh, sức khỏe tốt hơn hẳn.

>>> Nếu áp dụng những cách kiềm chế cơn thèm ăn nêu trên và viên c sủi giảm cân của nhà Bora bạn sẽ ngạc nhiên về tác dụng và thời gian hiệu quả đó. Ghé nhà Bora cập nhật thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích cùng những sản phẩm hữu hiệu được chị em tin dùng. Chúc các bạn sớm sở hữu vóc dáng như ý!

Có thể bạn quan tâm

z2432523470215 e995301a3abe8a1e98a0d334eaff4e35
HIỆU QUẢ CỦA CÔNG NGHỆ BIỆT HÓA TẾ BÀO SẮC TỐ

"Thời gian" chính là tác nhân chính trong quá trình lão hóa làn da của con người, nhất là đối Read more

174713ef2c33de6d8722
BẢO VỆ DA CÙNG – CÔNG NGHỆ “BIỆT HÓA TẾ BÀO SẮC TỐ”

Phụ nữ làn da vô cũng quan trọng Jana Elston  từng nói “Da của bạn có một ký ức. Trong Read more

Cách làm nước bí đao giảm cân mang lại vóc dáng cực mãn nhãn
Cách làm nước bí đao giảm cân mang lại vóc dáng MÃN NHÃN

Cách làm nước bí đao giảm cân cực đơn giản nhưng mang đến hiệu quả vô cùng bất ngờ. Vóc Read more

Chế độ ăn low carb cho nữ hiệu quả cực nhanh chóng
Chế độ ăn low carb cho nữ HIỆU QUẢ chỉ sau 7 ngày

Chế độ ăn low carb cho nữ được chị em truyền tai nhau dạo gần đây. Tuy nhiên không phải Read more

Sản phẩm Hot

-38%
800,000 499,000
-38%
800,000 499,000

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.