21 cách kiềm chế cơn thèm ăn làm giảm cân ĐƠN GIẢN tại nhà

Cách kiềm chế cơn thèm ăn

21 cách kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả áp dụng tại nhà cho những ai muốn giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối. Thử ngay các giải pháp hữu ích giúp ngăn chặn và loại bỏ cảm giác thèm ăn mà Bora Cosmetics giới thiệu trong nội dung dưới đây.

Nạp đủ protein giúp giảm cảm giác thèm ăn

Cách giảm cơn thèm ăn nhanh chóng và hiệu quả nhất chính là việc nạp đủ lượng protein cho mỗi bữa ăn và tổng lượng protein cần thiết trong một ngày.

Vì protein dường như là thành phần cơ thể cần thiết nhất cho hoạt động sống. Nếu cung cấp đầy đủ lượng protein cần thiết, bạn hầu như sẽ rất ít khi cảm thấy thèm ăn. Hoặc nếu có thì cơ thèm cũng có thể nhanh chóng được giải quyết.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Ăn nhiều chất xơ làm căng dạ dày và tác động đến việc giải phóng hóc môn gây no là cách kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả. Ngoài ra, chất xơ có thể lên men trong ruột, tạo ra axit béo chuỗi ngắn giúp tăng cảm giác no.

Đậu giàu chất xơ như đậu Hà Lan, đậu xanh và đậu lăng vào bữa ăn có thể làm tăng cảm giác no đến 31% so với bữa ăn tương đương không có đậu. Ngũ cốc nguyên cám giàu giàu chất xơ giúp giảm đói và giữ cảm giác no. Ăn thêm 14 gram chất xơ mỗi ngày, sau hơn 3,8 tháng có thể làm giảm đến 4,2 lbs tương đương 1,9kg.

Chọn thực phẩm dạng rắn

Calo dạng rắn và calo dạng lỏng ảnh hưởng khác nhau đến cách giảm thèm ăn. Người tham gia được ăn bữa ăn nhẹ dạng bán rắn cho thấy ít có cảm giác thèm ăn hoặc đói hơn, mong muốn ăn thấp hơn và cảm giác no hơn so với người dùng bữa ăn nhẹ dạng lỏng.

Lựa chọn thức ăn dạng rắn thay vì dạng lỏng giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn hơn.
Lựa chọn thức ăn dạng rắn thay vì dạng lỏng giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn hơn.

Uống cafe – cách hết đói mà không cần ăn

Cà phê làm tăng sự giải phóng peptide YY (PYY). Hóc môn này tạo ra trong ruột nhằm phản ứng với việc ăn uống và làm tăng cảm giác no và là cách hạn chế thèm ăn hiệu quả.

Các nhà khoa học tin rằng PYY đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ ăn của bạn. Điều thú vị là cà phê đã lọc bỏ cafein làm giảm cảm giác đói mức cao nhất, với tác động kéo dài đến ba giờ sau khi tiêu thụ cafe.

>>> Làm thế nào để vừa kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả nhưng vẫn có thể giảm cân không cần ăn kiêng cùng tìm hiểu thêm thông tin để có lời giải đáp chính xác nhất.

Loại bỏ cảm giác thèm ăn với socola đen

Làm sao để giảm cơn thèm ăn với món ăn ưa thích thì socola đen là câu trả lời tuyệt nhất. Vị đắng của socola đen làm giảm sự thèm ăn và làm giảm ham muốn ăn đồ ngọt. Axit stearic trong sôcôla đen giúp tiêu hoá chậm, làm tăng cảm giác no. Cách làm giảm thèm ăn bất ngờ hơn chính là chỉ cần ngửi món này cũng có thể tạo ra hiệu quả tương tự như khi ăn. Chỉ ra rằng chỉ cần ngửi sô-cô-la đen 85% cũng làm giảm sự thèm ăn và hóc-môn đối một cách cực hiệu quả.

Uống thật nhiều nước

Uống nước là cách làm giảm cơn thèm ăn, có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác đói trước những bữa ăn từ đó sẽ ăn ít hơn. Nó cũng làm tăng cảm giác no sau bữa, thúc đẩy giảm cân.

Những người uống hai ly nước ngay trước khi dùng bữa sẽ có thể ăn ít hơn 22% so với người không uống nước. Khoảng 17 oz (500ml) nước có khả năng làm căng dạ dày và đủ để tín hiệu không thèm ăn và đang no truyền đến não (23).

Trà giảm cảm giác thèm ăn

Một trong những gợi ý lý tưởng cho việc đối phó với cảm giác thèm ăn xuất hiện trong cơ thể bạn chính là uống trà. Khi bắt đầu xuất hiện cảm giác đói, bạn có thể sử dụng các loại trà để thay thế cho một bữa ăn nhẹ của mình. Trong đó, các loại trà giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả hiện nay có thể kể đến như trà xanh, trà bạc hà và trà đen.

Có ý thức trong ăn uống

Trong điều kiện bình thường não có thể biết đói hay no. Tuy nhiên, khi ăn nhanh hoặc trong khi bạn bị phân tâm như xem tivi trong lúc ăn, nói chuyện nhiều trong lúc ăn,.. sẽ khiến não quên đi nhiệm vụ cảnh báo này.

Nghiên cứu cách kiềm chế cơn thèm ăn đơn giản cho thấy thực hành chánh niệm trong bữa ăn giúp mọi người trải nghiệm nhiều niềm vui hơn khi ăn. Điều này giúp giữ chất lượng chứ không phải số lượng, giảm bớt hành vi ăn uống quá độ.

Có ý thức trong ăn uống để kiềm chế những thực phẩm gây béo và tăng cân.
Có ý thức trong ăn uống để kiềm chế những thực phẩm gây béo và tăng cân.

Kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả với gừng

Gừng có liên quan đến nhiều lợi ích về sức khỏe. Chúng bao gồm giảm buồn nôn, viêm và lượng đường trong máu. Những nhiều người lại áp dụng cách giảm sự thèm ăn bằng gừng, và vô tình phát hiện rằng nó hiệu quả. Tiêu thụ 2 gram bột gừng pha loãng trong nước vào buổi sáng làm người tham gia cảm thấy bớt đói sau mỗi bữa ăn trong ngày.

Tăng gia vị vào bữa ăn là cách để không ăn nhiều

Gừng có thể không phải là gia vị kiềm chế cơn thèm ăn duy nhất được nhắc đến. Kiểm tra tác động của capsaicin, tìm thấy trong ớt cay, và capsiate, tìm thấy trong ớt ngọt. Những hợp chất này giúp giảm tình trạng đói và tăng cảm giác no. Song song đó khả năng tạo ra nhiệt của các hợp chất này làm tăng số lượng calo bị đốt cháy sau bữa ăn.

Tăng gia vị vào bữa ăn kích thích vị giác và tạo cảm giác no nhanh hơn.
Tăng gia vị vào bữa ăn kích thích vị giác và tạo cảm giác no nhanh hơn.

Để thức ăn trong dĩa nhỏ

Giảm kích thước đồ dùng giúp bạn giảm khẩu phần ăn một cách vô thức, giúp tiêu thụ thức ăn ít hơn, là cách để kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả. Hiệu ứng này thậm chí có thể đánh lừa cả những người ăn nhiều nhất.

Ngay cả chuyên gia về dinh dưỡng cũng vô tình tự cho thêm 31% kem khi được đưa bát đựng lớn hơn kích thước thông thường. Người tham gia tự phục vụ thức ăn trong bát lớn ăn nhiều hơn 142 calo so với ăn từ bát nhỏ.

Dùng thìa và nĩa lớn hơn – tips giảm thèm ăn

Làm sao để kiềm chế cơn thèm ăn chỉ với một dụng cụ ăn uống quen thuộc? Kích cỡ của dụng cụ ăn uống có thể có tác động đến lượng thức ăn bạn cần để cảm thấy no.

Người tham gia sử dụng chiếc nĩa lớn hơn ăn ít hơn 10% so với người dùng bữa bằng nĩa nhỏ hơn. Lưu ý, hiệu ứng này không áp dụng cho kích thước của tất cả dụng cụ. Muỗng ăn lớn hơn lại làm tăng thực phẩm ăn vào đến 14.5% trong bữa.

Luyện tập thể dục

Tập thể dục không hẳn sẽ chỉ khiến bạn thêm thèm ăn. Những hoạt động nhẹ nhàng sẽ giúp cân bằng não bộ, giúp bạn xác định rõ hơn việc mình đang có thực sự đói hay no, là cách kiềm chế cơn thèm ăn nhanh chóng.

>>> Tham khảo thêm các bài tập thể dục giảm cân và áp dụng chúng. Rất nhanh chóng! Bạn sẽ có được một thân hình lý tưởng. Bỏ túi ngay cho mình các kiến thức hữu ích này nhé!

Những hoạt động nhẹ nhàng sẽ giúp cân bằng não bộ, giúp bạn xác định rõ hơn việc mình đang có thực sự đói hay no, là cách kiềm chế cơn thèm ăn hữu hiệu.
Những hoạt động nhẹ nhàng sẽ giúp cân bằng não bộ, giúp bạn xác định rõ hơn việc mình đang có thực sự đói hay no, là cách kiềm chế cơn thèm ăn hữu hiệu.

Dùng sản phẩm hỗ trợ ngăn chặn và làm giảm thèm ăn

Đây được xem là cách hiệu quả nhất của việc giảm cảm giác thèm ăn có thể áp dụng tại nhà. Trên thị trường hiện nay, có không ít các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, giảm cảm giác thèm ăn được bày bán. Ngay lúc này, cân nhắc lựa chọn một sản phẩm uy tín, an toàn và hiệu quả là điều mà bạn nên quan tâm để tránh những rủi ro không đáng có.

>>> Viên sủi giảm cân từ Hàn Quốc Bora Slim là lựa chọn lý tưởng cho việc hỗ trợ giảm cân đối với bạn lúc này. Được cấp phép bởi Bộ Y Tế, được kiểm chứng hiệu quả cũng như sự an toàn bởi rất nhiều người đã sử dụng sản phẩm, trong đó có các nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay. Đã đến lúc bạn bổ sung sản phẩm này vào bộ sưu tập của mình giúp nhanh chóng lấy lại sự thon gọn cho vóc dáng của mình!

-38%
499,000

Giảm béo vùng bụng trước

Neuropeptide Y (NPY) là hóc-môn ảnh hưởng cách hạn chế cơn thèm ăn và cân bằng năng lượng.

Mức NPY cao hơn làm tăng sự thèm ăn, thậm chí có thể thay đổi phần trăm calo lưu trữ dưới dạng chất béo. Thật thú vị khi nhà nghiên cứu phát hiện chất béo cơ thể, đặc biệt loại tìm thấy xung quanh vùng bụng, có thể làm tăng sản xuất NPY. Do đó cách giảm cảm giác thèm ăn khi giảm cân chính là tập trung giảm vùng bụng trước tiên.

Ngủ đủ giấc cũng là một cách kìm hãm sự thèm ăn

Giấc ngủ chất lượng cũng là cách kiềm chế thèm ăn và chống lại sự tăng cân. Nếu ngủ quá ít có thể làm tăng tình trạng đói, thèm ăn lên đến 24%, giảm nồng độ của một số hoóc-môn gây no lên đến 26% (49, 50).

Giảm căng thẳng có hiệu quả trong việc kiềm chế thèm ăn

Căng thẳng tác động rất nhiều đến sinh hoạt thường ngày cũng như chế độ ăn uống của bạn. Ăn thật ngon dường như là cách được nhiều người lựa chọn để giải quyết nó. Vì vậy giảm căng thẳng cũng giúp chúng ta có thể xây dựng chế độ ăn uống và kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả hơn.

Giảm căng thẳng thường ngày cũng là một trong những cách kiềm chế cơn thèm ăn có chủ đích.
Giảm căng thẳng thường ngày cũng là một trong những cách kiềm chế cơn thèm ăn có chủ đích.

Bổ sung Omega-3

Omega 3 được biết đến là một trong những chất béo có khả năng kích thích làm tăng hóc môn tạo cảm giác no leptin. Khi sử dụng omega 3 giúp chúng ta có cảm giác no và chống thèm ăn hơn. Trên thực tế nghiên cứu cho kết quả trên người béo và thừa cân với người trung cần cân nhắc và tham khảo thêm thông tin nhé.

Chọn thực phẩm nhẹ giàu protein

Thực phẩm nhẹ giàu protein giúp bạn có cảm giác no với lượng calo không quá cao đồng thời cũng là một trong những cách kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả cực hữu hiệu.

Đừng đi mua đồ khi đói bụng

Tiệm tạp hóa, siêu thị, cửa hàng tiện lợi sẽ trở thành cám dỗ to lớn trong lúc đói. Chắc hẳn bạn sẽ khó cầm lòng đặng khi chỉ mua đồ ở những nơi này. Vì vậy đừng đi mua bất cứ thứ gì trong lúc đói cũng là một trong cách kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả.

Cách kiềm chế cơn thèm ăn tốt nhất đừng đi mua đồ khi đói để tránh những cám dỗ.
Cách kiềm chế cơn thèm ăn tốt nhất đừng đi mua đồ khi đói để tránh những cám dỗ.

Tưởng tượng đang ăn món yêu thích

Việc hình dung bản thân thưởng thức thực phẩm bạn khao khát có thể làm giảm mong muốn ăn chúng là cách làm giảm cơn thèm ăn hiệu quả chỉ bằng suy nghĩ. Điều này áp dụng cho những người đang ăn món ăn kiêng giảm cân không hề ngon môt chút nào.

Đối với những người áp dụng cách tưởng tượng rằng mình đang ăn món mình thích, một điều tệ hại xảy ra ngay sau đó là suy nghĩ càng thôi thúc bạn phải ăn nó ngay lúc đó, thậm chí là nhiều hơn.

Với việc áp dụng những cách kiềm chế cơn thèm ăn trên đây, không chỉ giúp bạn làm giảm cảm giác thèm ăn mà còn tạo cho bạn một thói quen trong việc xây dựng chế độ ăn uống ngủ nghỉ lành mạnh. Ngoài ra, bạn của có thể tham khảo thêm cách giảm cân hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng thành công tại nhà mà Bora đã giới thiệu ở nội dung trước.

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN GIẢM CÂN TỪ CHUYÊN GIA

    Có thể bạn quan tâm

    Bora chung tay đẩy lùi covid
    Bora ỦNG HỘ 5 tấn gạo và rau củ cùng Sài Gòn vượt dịch Covid

    Với tinh thần lá lành đùm lá rách, Bora Cosmetics năm nay vẫn tiếp tục đồng hành cùng bà con Read more

    Cách chống lão hóa da và những điều lưu ý
    Chống lão hóa da: Nguyên tắc và những lưu ý CẦN TRÁNH

    Chống lão hóa da để ngăn ngừa lão hóa xuất hiện và mang đến làn da khỏe mạnh nhất. Tất Read more

    Vì sao ăn chay giảm cân nhanh? Và thực đơn 7 ngày HIỆU QUẢ
    Vì sao ăn chay giảm cân nhanh? Và thực đơn 7 ngày HIỆU QUẢ

    Ăn chay giảm cân có giảm cân không? Thực tế việc ăn chay giúp nhanh cải thiện cân nặng và Read more

    Uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân
    Nước gừng giảm cân: Thời điểm uống và cách pha HIỆU QUẢ

    Uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân? Phương pháp giảm cân với gừng vô cùng đơn giản và Read more

    Sản phẩm Hot

    -38%
    -38%

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.