11 cách giảm bụng sau sinh AN TOÀN và HIỆU QUẢ nhất cho các mẹ

Cách giảm bụng sau sinh

Sau khi sinh thì mọi chiếc bụng đều sẽ to ra, có bạn to ít cũng có bạn sẽ bị to quá cỡ khiến cho các mẹ bỉm sữa mang nhiều mặc cảm và tự ti. Vậy làm thế nào để lấy lại vòng eo thon gọn cũng như biết được những cách giảm bụng sau sinh hiệu quả mà an toàn cho mẹ bỉm thì cùng Bora Hàn Quốc tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân gây mỡ bụng sau sinh

Lớp mỡ hình thành dưới da sau sinh do những nguyên nhân dưới đây:

  • Thay đổi nội tiết tố, hormone trong thai kỳ khiến mẹ bị tăng cân khi các mô mỡ tích trữ ở vùng bụng, đùi tăng lên. Da bụng được giãn ra cùng với sự phát triển của thai nhi, sau khi em bé ra đời, lớp mỡ đó còn lại dưới da.
  • Nếu gia đình bạn thuộc tạng người tích trữ mỡ ở vùng bụng thì sau sinh bạn cũng có nguy cơ cao rơi vào tình trạng này.
  • Việc căng thẳng, mệt mỏi, stress, trầm cảm sau sinh cũng được xem là nguyên nhân khiến bạn tăng cân sau sinh.
  • Lượng cortisol tăng cao sẽ khiến cơ thể có xu hướng tích mỡ tập trung ở bụng.
  • Sau sinh, các mẹ thường được tẩm bổ để có đủ sữa cho con bú. Cơ thể nạp quá nhiều thức ăn vượt quá nhu cầu có thể là nguyên nhân dẫn tới dẫn tới tình trạng béo bụng.
Nguyên nhân gây mỡ bụng sau sinh
Nguyên nhân gây mỡ bụng sau sinh

Cách giảm bụng sau sinh

Cách giảm bụng sau sinh bằng việc tập cơ bụng đều đặn

Sau khi sinh, cơ thể người mẹ chưa thể phục hồi ngay về trạng thái ban đầu, do cơ thể còn khá yếu nên sẽ không thể vận động hay áp dụng những bài tập nặng hay phức tạp. Vì vậy, những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản là lựa chọn hàng đầu để lấy lại vòng hai săn chắc. Sau đây là một vài bài tập thích hợp để các mẹ bỉm sữa áp dụng:

  • Cách giảm bụng sau sinh bằng động tác thở bằng bụng: Hãy sử dụng cơ bụng để thực hiện động tác thở. Hít vào một hơi thật sâu đến mức căng bụng ra rồi sau đó thở ra từ từ bằng miệng càng nhiều càng tốt bằng cách dùng cơ bụng ép chặt xuống để tống hết khí ra. Ở cuối hơi thở ra hãy duy trì tư thế ép bụng khoảng 5 giây để mỡ vùng bụng được đốt cháy.
Cách giảm bụng sau sinh bằng tập thở bụng
Tập thở bằng bụng khi giảm cân sau sinh

Động tác này có thể tập đi tập lại mọi lúc nếu rảnh rỗi, việc tập nhiều lần sẽ mang đến hiệu quả nhanh cho cơ bụng của bạn. 

  • Động tác hóp bụng: Đây là cách giảm vòng bụng sau sinh vô cùng hiệu quả. Trong các sinh hoạt hằng ngày, luôn nhớ hóp bụng lại dù là khi bạn đang đứng nói chuyện hay là chờ đợi một ai đó. Hãy biến việc này thành thói quen và thực hiện liên tục, mọi lúc mọi nơi, càng nhiều càng tốt. Đây là bài tập đơn giản giúp cơ bụng được hoạt động và mỡ vùng bụng được đốt cháy hiệu quả nhanh chóng.
  • Nâng chân: Đây là bài tập sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh nhóm cơ vùng lưng và cả cơ bụng. Cách thực hiện: duỗi hai tay thẳng và đặt trên sàn, từ từ nhấc chân trong tư thế chân vẫn duỗi, cố gắng giữ thẳng, cách mặt đất ít khoảng 30cm. Nếu khó khăn, bạn có thể nhấc 1 chân trước, rồi sau đó nhấc chân còn lại lên. Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần.
  • Gập eo: Bạn vẫn nằm ngửa khi thực hiện cách giảm bụng sau sinh này, đặt xuôi 2 tay 2 bên người, lòng bàn tay thì úp xuống sàn. Tiếp đó, nâng 2 chân lên tạo thành một góc 90 độ với mặt sàn và giữ thẳng, từ từ đẩy ngực và nâng vai lên. Giữ trong khoảng 1 giây rồi nằm xuống. Lặp lại động tác gập eo này khoảng 10 lần.
  • Gập bụng ngược: Nằm ngửa trên sàn, hai chân duỗi thẳng, đặt 2 tay sau đầu. Nhẹ nhàng nâng chân lên sao cho đùi vuông góc với mặt đất, đặt hai bàn chân sát vào nhau. Từ từ di chuyển đầu gối về vai và tiến hành nhấc mông lên khỏi mặt đất. Cố gắng giữ trong khoảng 1 giây rồi di chuyển về vị trí ban đầu. Hãy lặp lại động tác này khoảng 20 lần.
  • Gập bụng với bóng tập yoga: Bạn cần chuẩn bị quả bóng tập yoga khi thực hiện bài tập này. Nằm ngửa trên quả bóng, hai tay đặt sau đầu. Sau đó từ từ nhấc đầu và nâng ngực của bạn lên, rồi hạ xuống. Thực hiện lặp lại động tác này khoảng 5 lần rồi nghỉ vài nhịp, và sau đó tăng dần lên 10 lần.

>>> Tìm hiểu thêm về cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ nói chung và mẹ bỉm nói riêng giúp chị em lấy lại vóc dáng và tự tin hơn sau khi thực hiện “thiên chức” làm mẹ.

Cách giảm bụng sau sinh bằng việc ngủ đủ giấc và đúng giờ

Ngủ đủ giấc giảm bụng sau sinh
Ngủ đủ giấc cũng là cách giảm bụng sau sinh hiệu quả

Đối với phụ nữ sau sanh thì giấc ngủ có tầm quan trọng rất lớn. Giấc ngủ giúp sản phụ phục hồi lại năng lượng đã mất, giảm căng thẳng, giảm stress cũng như đau đớn sau quá trình chuyển dạ. 

Ngoài ra giấc ngủ còn giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong thời gian mang thai một cách hiệu quả. Trong lúc ngủ não sẽ tiết ra hoạt chất mang tên Leptin có tác dụng làm tăng cảm giác no, từ đó cho thấy giấc ngủ giúp kiểm soát sự thèm ăn.

Như vậy, một trong những cách giảm bụng sau sinh hiệu quả mà đơn giản không gây hại cho thai phụ đó ngủ đủ giấc và đúng giờ. Hãy đảm bảo giấc ngủ kéo dài khoảng 8 tiếng để cải thiện vóc dáng cũng như sức khỏe của cơ thể nhé.

Cách giảm bụng sau sinh bằng cách nuôi con bằng sữa mẹ

  • Khi cho con bú, cơ thể người mẹ sẽ mất đến 800 calo trong khi không cần phải luyện tập với bất kỳ cường độ nào hoặc thực hiện phương pháp giảm cân nào.
  • Người mẹ nên đảm bảo được nguồn sửa duy trì đều đặn trong thời gian 6 tháng hoặc càng lâu càng tốt. Đây là một cách hỗ trợ giảm cân tự nhiên và không gây bất kỳ tác hại nào cho người mẹ cũng như không gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh.

Cách giảm bụng sau sinh khi massage với rượu gừng

Cách giảm bụng sau sinh bằng massage với rượu gừng
Massage bằng rượu gừng giúp giảm bụng sau sinh
  • Chất Gingerol trong gừng có tác dụng làm nóng và làm tiêu mỡ cục bộ tại vùng bụng của mẹ bỉm sữa. Rượu đóng vai trò là chất dẫn để tinh dầu Gingerol thấm nhanh chóng vào vùng mỡ bụng và phân hủy vùng mỡ này. Việc duy trì thoa rượu gừng là cách giảm vòng bụng sau sinh nhanh chóng. 
  • Cách làm rượu gừng: Giã 1kg gừng tươi thật nhuyễn rồi pha vào 1 lít rượu trắng. Ngâm hỗn hợp này trong 1 tháng là có thể sử dụng được. Khi thoa chỉ cần lấy hỗn hợp này đắp lên vùng bụng và massage nhẹ nhàng, thự hiện hằng ngày để mau đạt hiệu quả.

>>> Ngoài ra uống nước gừng giảm cân cũng là cách giảm mỡ vùng bụng nhanh chóng và hữu hiệu. Tuy nhiên chị em cần cân nhắc trong giai đoạn sau sinh cũng như cho con bú. Nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi thực hiện phương pháp uống trong giai đoạn nhạy cảm này.

Cách giảm bụng sau sinh bằng chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học

Kết hợp với chế độ luyện tập thì cách giảm vòng bụng sau sinh không thể thiếu việc phối hợp một chế độ ăn uống và sinh hoạt một cách khoa học.

  • Cắt giảm lượng calo và thiết lập chế độ ăn uống hợp lý: không nhịn ăn, không kiêng khem quá mức.
  • Hạn chế các loại bánh ngọt, thức ăn nhanh khiến mẹ tăng cân và tích mỡ mà lại không tốt cho bé.
  • Bổ sung vào bữa ăn các nguồn thực phẩm giàu protein như thịt đỏ, thịt gà, các loại đậu. Cung cấp thêm canxi trong sữa chua, phô mai. Và kèm theo là các loại cá rất tốt cho bé cũng vừa giúp mẹ nạp đủ lượng calo cần thiết.
  • Hãy ăn vặt bằng trái cây tươi, các loại hạt hoặc các loại ngũ cốc… 

Cuối cùng là hãy nhớ đừng quá chú trọng việc giảm cân. Hãy cân bằng mọi thứ để cơ thể và tinh thần luôn trong trạng thái tốt nhất.

Cách giảm bụng sau sinh bằng chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học
Cách giảm bụng sau sinh bằng chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học

Cách giảm bụng sau sinh bằng việc đắp muối nóng và gừng

Muối nóng và gừng tươi khi tiếp xúc với bề mặt da sẽ tạo ra phản ứng nhiệt, từ đó giúp cho lượng mỡ thừa trên cơ thể bị đốt cháy chuyển hóa thành năng lượng tiêu hao.
Thực hiện cách giảm bụng sau sinh bằng muối nóng và gừng như sau:
  • Bước 1: Gừng đem rửa sạch gọt vỏ, thái lát, để gừng được ráo nước và sau đó rang nóng cùng muối.
  • Bước 2: Dùng chiếc khăn mềm cuộn hỗn hợp muối nóng, gừng đắp lên bụng.
  • Bước 3: Khi muối và gừng nguội bớt, bạn có thể đảo lại và tiếp tục đắp lên vùng bụng.
Hơi nóng từ muối nóng và gừng giúp giảm lượng mỡ thừa quanh bụng, một liệu pháp giảm cân hiệu quả.

Uống hỗn hợp bột quế, chanh, mật ong để giảm bụng sau sinh

Hỗn hợp bột quế, chanh và mật ong giúp đánh tan đến 300% lượng mỡ thừa vùng bụng. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, mời bạn tham khảo:

  • Bước 1: Bạn cho 1 muỗng bột quế, 1 muỗng nước cốt chanh cùng với 1 thìa mật ông pha cùng với 1 chút nước ấm.
  • Bước 2: Uống thức uống giảm cân trước hoặc sau ăn ít nhất 30 phút, tốt nhất là vào buổi sáng.
Kiên trì uống nước giảm cân sau 2 tuần, lượng mỡ dưới bụng sẽ có sự thay đổi không nhỏ.

Cách giảm bụng sau sinh bằng chườm ngải cứu

Cách giảm bụng sau sinh không thể thiếu thành phần lá ngải cứu. Tinh dầu trong lá ngải cứu có tác dụng kích thích đổ mồ hôi nhanh, hỗ trợ giảm béo hiệu quả.
Các bước chườm nóng bằng ngải cứu được thực hiện như sau:
  • Bước 1: Lá ngải cứu nhặt sạch, loại bỏ lá hư, lá héo, úa. Sau đó rửa sạch, để cho thật ráo nước.
  • Bước 2: Xao vàng lá ngải cứu đã chuẩn bị ở bước trên cùng với muối hạt tinh. Sau đó, cho hỗn hợp lá ngải cứu và muốn vào túi.
  • Bước 3: Để cho túi bớt nóng hổi, sau đó chườm lên bụng cho đến khi túi chườm nguội đi.
Tránh chườm kh túi chườm quá nóng, vì có thể gây bỏng tay.
Kiên trì thực hiện chườm nóng bằng lá ngải cứu hằng ngày, với cách giảm bụng sau sinh bằng lá ngải cứu sẽ có tác dụng giảm cân rõ rệt.

Cách giảm bụng sau sinh bằng nước bí đao

Trong nước bí đao có chứa các loại enzyme rất có lợi cho cơ thể, làm tăng tốc độ trao đổi chất, giúp đốt cháy hoàn toàn các tế bào mỡ một.  Nhờ đó, nước bí đao giúp thúc đẩy quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao nhất.
Chính vì thế, sử dụng bí đao để giảm mỡ bụng sau sinh là giải pháp giảm cân hiệu quả và an toàn cho các mẹ bỉm sữa. Ngoài ra, nước bí đao còn giúp thải độc gan, mát da, đẹp da.
Các mẹ có thể luộc bí đao ép lấy nước để uống sau mỗi bữa ăn. Hoặc có thể nấu nước sâm bí đao để dành uống theo các bước dưới đây:
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 
  • 1 quả bí đao già khoảng 1.5 kg
  • 1 quả la hán quả
  • 20g thục địa
  • Vài nhánh lá dứa
Cách nấu nước sâm bí đao:
  • Bước 1: Bí đao già gọt vỏ thật sạch sau đó rửa sạch với nước mát nhiều lần, cắt khúc. Rửa sạch các nguyên liệu còn lại.
  • Bước 2: Xếp bí đao, và các nguyên liệu vào nồi, nấu khoảng 2 tiếng.
  • Bước 3: Cho lá dứa vào nồi nấu thêm 10 phút.
  • Bước 4: Tắt bếp, lọc lấy nước, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để uống dần.
cách giảm bụng sau sinh bằng nước bí đao
Cách giảm bụng sau sinh bằng nước bí đao

Thể dục là cách giảm bụng sau sinh hiệu quả

Sau sinh 1 tháng bạn có thể bắt đầu với các bài tập giảm bụng cơ bản. Thể dục đều đặn hằng ngày là giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả, các bài tập nhẹ nhàng giúp đốt cháy lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng. Bạn có thể áp dụng những bài tập dưới đây:
  • Đi bộ nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày.
  • Tập các bài tập yoga: tư thế rắn hổ mang, tư thế gập người thẳng gối, tư thế bắt chéo mở rộng, tư thế ngồi gập người thư giãn….
  • Luyện tập các bài thể dục Aerobic
  • Các bài tập gym hoặc các kích thích co cơ giúp tăng cường sự săn chắc cải thiện thành phần cơ thể làm giảm chất béo.

Những sai lầm kiêng cữ sau sinh

Kiêng cử sau sinh cần lưu ý gì
Cần chú ý gì khi kiêng cử sau sinh
  • Thường xuyên nhịn ăn hay ăn kiêng quá mức là sai lầm phổ biến của đa số chị em phụ nữ. Bởi kiêng khem quá mức sẽ làm cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng từ đó cơ thể trở nên yếu ớt, sữa mẹ thiếu chất. Đây là biện pháp hoàn toàn có hại cho cả mẹ và bé.
  • Kiêng cữ quá mức: hiện nay rất nhiều chị em vẫn thực hiện việc kiêng cữ theo kinh nghiệm dân gian: như kiêng nước, tránh gió, đặc biệt là không vận động trong 3 tháng đầu sau sanh. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Kiêng vận động sẽ khiến mỡ thừa tích lũy làm cho việc kiểm soát cân nặng khó khăn hơn.
  • Những phụ nữ sinh thường có thể áp dụng tập luyện hoặc vận đồng sau 6 tuần hậu sản tùy theo cơ địa và mức phục hồi sức khỏe. Với những người sinh mổ nên đợi cơ thể phục hồi hoàn toàn, lành hẳn vết mổ thành bụng rồi hãy bắt đầu luyện tập.
  • Ngoài ra việc chăm con khiến người mẹ mất nhiều thời gian và stress. Đây sẽ là lý do hoàn hảo để người mẹ trì hoãn việc bắt tay vào tập luyện để giảm cân. Hãy chia sẻ sự vất vả với người thân để bản thân có nhiều thời gian thư giãn cũng như có thời gian để chăm sóc bản thân mình.

Để lấy lại chiếc bụng “đã từng” của các bạn nữ quả thật khó mà dễ. Điều tiên quyết là phải hiểu rõ để quá trình áp dụng cách giảm bụng sau sinh được lành mạnh và không gây hại cho bản thân. Chúc các bạn gái của Bora sớm giải quyết được nỗi muộn phiền về vòng 2 sau sinh của mình.

>>Áp dụng những cách giảm bụng sau sinh trên đây cùng với việc tham khảo viên sủi uống giảm cân, thần dược giúp chị em lấy lại vóc dáng sau sinh an toàn và nhanh chóng. Với các thành phần tự nhiên không gây kích ứng cơ thể, Bora Slim là cách giảm bụng sau sinh hiệu quả ngay cả những cơ địa khó giảm nhất. Viên sủi uống giảm cân Bora Slim lấy lại vóc dáng sau sinh cực chuẩn tại Bora!

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN GIẢM CÂN TỪ CHUYÊN GIA

    Có thể bạn quan tâm

    Hoa-dau-biec-giam-can hinh1
    Trà hoa đậu biếc giảm cân: Cách pha và Sử dụng HIỆU QUẢ

    Hoa đậu biếc giảm cân đang là một trong những phương pháp được nhiều chị em phụ nữ truyền tai Read more

    Kế hoạch nhảy dây giảm cân hiệu quả nhất
    Kế hoạch nhảy dây giảm cân và lịch trong 1 tuần HIỆU QUẢ

    Xây dựng kế hoạch nhảy dây giảm cân với lịch trình cũng như cách thực hiện đúng các động tác Read more

    khung gio uong nuoc giam can
    Khung giờ uống nước giảm cân: Lịch uống và cách GIẢM MỠ nhanh

    Khung giờ uống nước giảm cân như thế nào để vừa sở hữu số đo 3 vòng chuẩn lại không Read more

    vien sui trang da han quoc tri nam 1
    Viên sủi trắng da Hàn Quốc trị sạm nám TỐT NHẤT hiện nay

    Viên sủi trắng da được biết đến như một "giải pháp" sở hữu làn da bật tông trong thời gian Read more

    Sản phẩm Hot

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.