Cách ăn yến mạch giảm cân HIỆU QUẢ chuẩn không cần chỉnh

Cách ăn yến mạch giảm cân HIỆU QUẢ chuẩn không cần chỉnh

Thực hư về việc ăn yến mạch giảm cân có hiệu quả như lời đồn? Và cách ăn yến mạch giảm cân như thế nào hiệu quả và khoa học mà không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe? Giảm cân bằng bột yến mạch không chỉ đơn giản là ăn yến mạch thay cơm là đúng nhé. Các bạn gái hãy cùng Bora trang bị cho mình những kiến thức để có thể áp dụng lộ trình cách giảm cân bằng yến mạch sao cho khoa học nhất nè.

Chế độ ăn yến mạch là gì

Chế độ ăn yến mạch giảm cân
Chế độ ăn yến mạch giảm cân

Chế độ ăn bột yến mạch có nghĩa là trong thành phần thực phẩm hằng ngày, các bữa ăn chủ yếu xoay quanh yến mạch và bột yến mạch là chính trong các bữa ăn mỗi ngày. Từ đó, kế hoạch về cách ăn yến mạch giảm cân gồm hai giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: dùng bột yến mạch trong 3 bữa/ngày ở tuần đầu tiên. Trong khoảng thời gian này, nên ăn yến mạch nguyên chất chứ không phải bột yến mạch sản xuất ăn liền. Ngoài ra, có thể thêm vào một ít trái cây cùng với bột yến mạch cho những bữa ăn nhẹ.
  • Giai đoạn 2: qua 1 tuần đầu tiên, dùng bột yến mạch ăn từ 1 đến 2 bữa trong một ngày. Và lựa chọn các thực phẩm lành mạnh với hàm lượng chất béo thấp cho những bữa ăn khác. 

Để tăng hiệu quả khi áp dụng cách ăn yến mạch giảm cân, trái cây và rau quả được thêm vào trong giai đoạn này để đang dạng khoáng chất và vitamin cho cơ thể và các bạn có thể sử dụng yến mạch ăn liền.

Chất xơ trong yến mạch sẽ làm giảm sự thèm ăn. Yến mạch là nguồn chất xơ tuyệt vời và quan trọng để giảm cân bởi bổ sung chất xơ vào chế độ ăn là cách đơn giản nhất để giảm cân vì chất xơ có rất ít calo và giúp cơ thể có cảm giác no lâu.

Trong một gói yến mạch ăn liền chứa tới 4 gam chất xơ. Chất xơ tác dụng làm chậm quá trình tiêu hoá thức ăn và giúp kéo dài thời gian phân huỷ. Ngoài ra, có thể làm tăng hàm lượng chất xơ trong yến mạch bằng cách bổ sung một vài loại quả hay rau củ khác.

Lợi ích và rủi ro của cách ăn yến mạch giảm cân

Cách ăn yến mạch giảm cân có lợi ích và rủi ro gì
Lợi ích và rủi ro của cách ăn giảm cân bằng yến mạch

Mọi phương pháp làm đẹp đều có những lợi ích và cả những rủi ro, thậm chí là để lại hậu quả nặng nề nếu quá lạm dụng. Và phương pháp về cách ăn yến mạch giảm cân cũng có những lợi ích và rủi ro của riêng nó.

Lợi ích

Đây loại ngũ cốc nguyên hạt giúp cung cấp nhiều chất xơ. Ngoài ra, trong yến mạch còn chứa khoảng 2% mức canxi khuyến nghị trong nhu cầu hàng ngày, khoảng 6% sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác như phốt pho, đồng, kali, magie, selen. 

Thêm vào đó, với lượng calo thấp và chỉ tồn tại khoảng 1.5 gam chất béo. Từ đó cho thấy lợi ích của cách ăn yến mạch giảm cân bao gồm giảm thiểu nguy cơ về bệnh tim mạch, vấn đề huyết áp cao và giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá. Bột yến mạch được xác định là một thành phần của chế độ ăn kiêng lành mạnh.

Rủi ro

Mặc dù, cách giảm cân với yến mạch cung cấp một vài lợi ích cho sức khoẻ nhưng đồng thời việc sử dụng nó cũng có thể có một vài rủi ro: cơ thể thiếu vi chất hoặc thiếu nguồn năng lượng (bởi yến mạch rất ít calo) sẽ làm giảm năng suất lao động và học tập. 

Vì thế, cần xây dựng chế độ ăn yến mạch phù hợp với từng cá thể. Hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng được tư vấn kỹ lưỡng và có lộ trình áp dụng đúng đắn. 

Ngoài ra chế độ ăn yến mạch có thể bị hạn chế do sự đơn điệu trong bữa ăn chỉ có mỗi một thành phần là bột yến mạch sẽ làm bạn  khó có thể duy trì chế độ ăn lâu dài được. 

Những rủi ro trong cách dùng yến mạch giảm cân có thể được giảm xuống thông qua cách điều chỉnh thiết kế của bữa ăn. Ngoài việc tăng lượng calo, bạn cũng cần bổ sung thêm nhiều rau củ quả và các loại trái cây lành mạnh. Bằng cách này, quá trình ăn yến mạch của ban sẽ được phong phú và đa dạng, giúp duy trì lộ trình được lâu dài.

Ăn bột yến mạch giảm cân đúng cách

Cách ăn yến mạch giảm cân đúng cách
Giảm cân đúng cách khi ăn yến mạch
  • Hỗn hợp yến mạch và sữa hạnh nhân không đường với chuối nghiền và quế sẽ tạo ra sản phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Bổ sung thêm một chút gia vị như thảo quả hoặc quế hay quả anh đào hoặc ớt để làm tăng thêm hương vị cho các bữa ăn với yến mạch.
  • Sử dụng cách ăn yến mạch giảm cân với hài lòng trắng trứng tạo thành cháo yến mạch giảm cân. Lòng trắng trứng giúp bổ sung protein cho cơ thể và không làm ảnh hưởng đến mùi vị của bột yến mạch.
  • Nếu tuân thủ đúng, chế độ ăn yến mạch có thể giúp giảm cân hiệu quả. Các kế hoạch các bữa ăn bao gồm thực phẩm ít calo và thực phẩm ít chất béo, bao gồm các chọn lựa trong danh sách thực phẩm lành mạnh. 
  • Bột yến mạch có chi phí thấp, tất cả mọi người đều có thể áp dụng được và dễ dàng gắn bó với phương pháp này hơn so với những phương pháp giảm cân tốn kém khác. 
  • Tuy nhiên, để quá cách giảm cân bằng yến mạch đạt hiệu quả thì ngoài việc thiết lập chế độ ăn thì nên kết hợp lối sống lành mạnh như tập thể dục hàng ngày. Việc tập thể dục hằng ngày sẽ làm tăng lượng calo đốt cháy, cũng như giữ cơ thể cân đối và giảm sự mất khối lượng cơ.

Những lưu ý khi thực hiện cách ăn yến mạch giảm cân

  • Tránh dùng yến mạch có đường
  • Tránh bổ sung thêm chất béo
  • Đối với những ai chưa làm quen hoặc chưa hợp khẩu vị thì nên bắt đầu dùng yến mạch nấu cháo với bí đỏ.
  • Trong thời gian áp dụng ăn yến mạch giảm cân nếu chưa quen vị nhạt thì có thể bỏ thêm một chút muối.
  • Nhớ là uống đủ nước mỗi ngày và phải kết hợp các bài tập thể dục thể thao giúp giảm mỡ đều đặn

Thực đơn ăn yến mạch giảm cân cụ thể

Mỗi ngày nấu khoảng 130g – 170g yến mạch (tùy người), cho vào 400ml nước sôi. Nhớ là hạn chế gia vị các loại dầu, bơ …hạn chế các tác nhân gây ra béo. Đun sôi hỗn hợp từ 5-7 phút để cho yến mạch nở ra. Chia lượng cháo này thành 3 phần để ăn cả ngày.

Thực đơn cụ thể cho lộ trình 7 ngày

Thực đơn giảm cân 7 ngày bằng yến mạch
Thực đơn giảm cân 7 ngày bằng yến mạch
  • Bữa sáng: 1 bát cháo + 1 quả trứng.

Bữa phụ lúc 10 giờ là trái cây: 1 quả táo hoặc bưởi.

  • Bữa trưa: 1 bát cháo + 2 quả trứng.

  Bữa phụ trưa: Trái cây, rau củ tùy thích: cà chua, dưa chuột.

  • Bữa tối: 1 bát cháo và rau luộc. Ăn trước 19h30.

Nếu bạn cảm thấy lộ trình 7 ngày trên không quá nghiêm ngặt thì dùng yến mạch trong thời lâu hơn, chỉ cần bạn muốn và sẵn sàng thay đổi. Đối với người chưa quen thì có thể dùng yến mạch xen kẽ các bữa ăn thường.

Thực đơn trong 2 tháng

  • Giai đoạn 1: Dùng các món ăn bằng yến mạch (như cháo hay sinh tố yến mạch…) trong 2 bữa ăn sáng và tối. Riêng bữa trưa có thể ăn cơm như bình thường nhưng phải tuân thủ không vượt 900 – 1200 calo/ngày.
  • Giai đoạn 2: Tăng lượng calo nạp lên khoảng 1000 – 1200 calo. Lúc này, bạn chỉ ăn 1 bữa yến mạch vào cử tối. Còn bữa sáng, bữa trưa ăn nhiều rau xanh, các loại trái cây và các thực phẩm giàu protein.

Trên đây là toàn bộ lộ trình về cách ăn yến mạch giảm cân sao cho hiệu quả và khoa học nhất. Hãy kiên trì thực hiện cùng Bora để chúng ta cùng có được một thân hình chuẩn ba vòng nhé các bạn gái. Nếu cần tư vấn thê hoặc có bất cứ thắc mắc nào đừng ngại liên hệ, Bora sẵn sàng chia sẻ và sát cánh cùng các bạn.

Ngoài cách ăn yến mạch giảm cân trên, sủi giảm cân Bora Slim hiện đang được rất nhiều chị em săn đón vì hiệu quả vi diệu của mình. Không ngại cơ địa khó giảm cân, Bora Slim với thành phần tự nhiên đảm bảo an toàn cho sức khỏe, lấy lại vóc dáng thanh xuân cấp tốc. Liên hệ ngay với đội ngũ Bora để được tư vấn cụ thể hơn.

Có thể bạn quan tâm

174713ef2c33de6d8722
BẢO VỆ DA CÙNG – CÔNG NGHỆ “BIỆT HÓA TẾ BÀO SẮC TỐ”

Phụ nữ làn da vô cũng quan trọng Jana Elston  từng nói “Da của bạn có một ký ức. Trong Read more

Cách làm nước bí đao giảm cân mang lại vóc dáng cực mãn nhãn
Cách làm nước bí đao giảm cân mang lại vóc dáng MÃN NHÃN

Cách làm nước bí đao giảm cân cực đơn giản nhưng mang đến hiệu quả vô cùng bất ngờ. Vóc Read more

Chế độ ăn low carb cho nữ hiệu quả cực nhanh chóng
Chế độ ăn low carb cho nữ HIỆU QUẢ chỉ sau 7 ngày

Chế độ ăn low carb cho nữ được chị em truyền tai nhau dạo gần đây. Tuy nhiên không phải Read more

Ăn bí đao giảm cân thần tốc bạn có biết
Ăn bí đao giảm cân THẦN TỐC mà các bạn gái phải biết

Ăn bí đao giảm cân phương pháp được chị em lựa chọn bởi nguyên liệu vô cùng dễ tìm, hiệu Read more

Sản phẩm Hot

-38%
800,000 499,000
-38%
800,000 499,000

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.