Cách ăn yến mạch giảm cân như thế nào HIỆU QUẢ và ĐÚNG NHẤT

Cách ăn yến mạch giảm cân HIỆU QUẢ chuẩn không cần chỉnh

Cách ăn yến mạch giảm cân được khá nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, thực hư về việc giảm cân bằng yến mạch không mấy người nắm rõ. Trong nội dung bài viết dưới đây, Bora Cosmetics sẽ giúp bạn tìm ra những giải đáp xoay quanh việc giảm cân với loại thực phẩm này và kinh nghiệm giảm cân cũng như lưu ý khi thực hiện phương pháp này.

Thực hư giảm cân bằng yến mạch

Thực hư giảm cân bằng yến mạch
Thực hư giảm cân bằng yến mạch

Chế độ ăn bột yến mạch có nghĩa là trong thành phần thực phẩm hằng ngày, các bữa ăn chủ yếu xoay quanh yến mạch và bột yến mạch là chính trong các bữa ăn mỗi ngày. Từ đó, kế hoạch về cách ăn yến mạch giảm cân gồm hai giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: dùng bột yến mạch trong 3 bữa/ngày ở tuần đầu tiên. Trong khoảng thời gian này, nên ăn yến mạch nguyên chất chứ không phải bột yến mạch sản xuất ăn liền. Ngoài ra, có thể thêm vào một ít trái cây cùng với bột yến mạch cho những bữa ăn nhẹ.
  • Giai đoạn 2: qua 1 tuần đầu tiên, dùng bột yến mạch ăn từ 1 đến 2 bữa trong một ngày. Và lựa chọn các thực phẩm lành mạnh với hàm lượng chất béo thấp cho những bữa ăn khác. 

Để tăng hiệu quả khi áp dụng cách ăn yến mạch giảm cân, trái cây và rau quả được thêm vào trong giai đoạn này để đang dạng khoáng chất và vitamin cho cơ thể và các bạn có thể sử dụng yến mạch ăn liền.

Chất xơ trong yến mạch sẽ làm giảm sự thèm ăn. Yến mạch là nguồn chất xơ tuyệt vời và quan trọng để giảm cân bởi bổ sung chất xơ vào chế độ ăn là cách đơn giản nhất để giảm cân vì chất xơ có rất ít calo và giúp cơ thể có cảm giác no lâu.

Trong một gói yến mạch ăn liền chứa tới 4 gam chất xơ. Chất xơ tác dụng làm chậm quá trình tiêu hoá thức ăn và giúp kéo dài thời gian phân huỷ. Ngoài ra, có thể làm tăng hàm lượng chất xơ trong yến mạch bằng cách bổ sung một vài loại quả hay rau củ khác.

Mọi phương pháp làm đẹp đều có những lợi ích và cả những rủi ro, thậm chí là để lại hậu quả nặng nề nếu quá lạm dụng. Và phương pháp về cách ăn yến mạch giảm cân cũng có những lợi ích và rủi ro của riêng nó.

Lợi ích

Đây loại ngũ cốc nguyên hạt giúp cung cấp nhiều chất xơ. Ngoài ra, trong yến mạch còn chứa khoảng 2% mức canxi khuyến nghị trong nhu cầu hàng ngày, khoảng 6% sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác như phốt pho, đồng, kali, magie, selen. 

Thêm vào đó, với lượng calo thấp và chỉ tồn tại khoảng 1.5 gam chất béo. Từ đó cho thấy lợi ích của cách ăn yến mạch giảm cân bao gồm giảm thiểu nguy cơ về bệnh tim mạch, vấn đề huyết áp cao và giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá. Bột yến mạch được xác định là một thành phần của chế độ ăn kiêng lành mạnh.

Rủi ro

Mặc dù, cách giảm cân với yến mạch cung cấp một vài lợi ích cho sức khoẻ nhưng đồng thời việc sử dụng nó cũng có thể có một vài rủi ro: cơ thể thiếu vi chất hoặc thiếu nguồn năng lượng (bởi yến mạch rất ít calo) sẽ làm giảm năng suất lao động và học tập. 

Vì thế, cần xây dựng chế độ ăn yến mạch phù hợp với từng cá thể. Hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng được tư vấn kỹ lưỡng và có lộ trình áp dụng đúng đắn. 

Ngoài ra chế độ ăn yến mạch có thể bị hạn chế do sự đơn điệu trong bữa ăn chỉ có mỗi một thành phần là bột yến mạch sẽ làm bạn  khó có thể duy trì chế độ ăn lâu dài được. 

Những rủi ro trong cách dùng yến mạch giảm cân có thể được giảm xuống thông qua cách điều chỉnh thiết kế của bữa ăn. Ngoài việc tăng lượng calo, bạn cũng cần bổ sung thêm nhiều rau củ quả và các loại trái cây lành mạnh. Bằng cách này, quá trình ăn yến mạch của ban sẽ được phong phú và đa dạng, giúp duy trì lộ trình được lâu dài.

Ăn yến mạch có giảm mỡ bụng không

Trong mỗi 100gr yến mạch có chứa khoảng 15g protein, 5g chất xơ, 348 calo cùng 0,6 mg vitamin B1, 0.14g vitamin B2, 53 mg canxi và các dưỡng chất cần thiết khác… hỗ trợ tốt cho việc giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Yến mạch giảm cân loại nào tốt

Khi mua yến mạch giảm cân thì việc phân biệt các loại yến mạch cũng như các ưu điểm và nhược điểm của nó là yếu tố đầu tiên. Cách chọn yến mạch giảm cân sao cho hiệu quả thì bạn cần biết qua các loại yến mạch hiện nay gồm:

  • Yến mạch nguyên hạt (Oat groats): Đây là loại yến mạch từ cây, sau khi được tách khỏi thân và bóc vỏ và đóng gói. Đối với loại yến mạch này, bạn có thể dùng được luôn để mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên, việc chế biến các loại thực phẩm giảm cân từ yến mạch nguyên hạt thường chiếm thời gian lâu hơn khoảng 1 giờ đồng hồ để yến mạch chín đều và cần nhiều nước khi chế biến.
  • Yến mạch cắt nhỏ dạng hạt tấm (Steal cut Oats): Đây là loại yến mạch được cắt nhỏ từ yến mạch nguyên hạt, thường mất khoảng 30 phút nấu để chúng chín hoàn toàn.
  • Yến mạch ăn liền (Instant Oats): Đối với dạng này, bạn chỉ cần đổ nước sôi vào và chờ trong khoảng 1 phút là có thể dùng được ngay.
  • Yến mạch dạng bột (Oatmeal): Loại yến mạch được nghiền mịn và thường dùng làm mặt nạ đắp da mặt hoặc chế biến các món ăn dinh dưỡng cho trẻ em
  • Yến mạch cán dẹt (Rolled Oats): Thường là yến mạch nguyên hạt hấp chín sau đó cán dẹt và loại này thường mất khoảng 5 đến 15 phút để nấu chín tùy vào độ dày mỏng của yến mạch khi cán.

Khi chọn mua yến mạch giảm cân, để chọn được loại yến mạch tốt nhất, bạn cần phải nắm rõ các thông tin về thành phần dinh dưỡng cũng như cân nhắc mục đích sử dụng… để đưa ra được quyết định đúng về loại yến mạch giảm cân tốt.

Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch

Giảm cân với yến mạch và sữa chua không đường

Cách ăn yến mạch giảm cân với sữa chua được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết: 3 thìa bột yến mạch, 1 thìa bột đậu nành hoặc đậu đen, 1 hộp sữa chua không đường, 2-3 quả trái cây tươi như chuối, táo…, một ít hạt khô từ nho và táo.
  • Bước 2: Gọt vỏ và cắt hoa quả thành miếng nhỏ vừa ăn
  • Bước 3: Cho vào tô hỗn hợp gồm yến mạch, bột đậu, sữa chua không đường và trộn đều
  • Bước 4: Cho hoa quả, hạt khô vào
  • Bước 5: Để trong ngăn mát tủ lạnh từ 5-10 phút và có thể ăn
  • Áp dụng cách ăn này mỗi ngày 2-3 lần để tăng hiệu quả giảm cân

Cách ăn bột yến mạch giảm cân

Cách ăn yến mạch giảm cân đúng cách
Giảm cân đúng cách khi ăn yến mạch
  • Hỗn hợp yến mạch và sữa hạnh nhân không đường với chuối nghiền và quế sẽ tạo ra sản phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Bổ sung thêm một chút gia vị như thảo quả hoặc quế hay quả anh đào hoặc ớt để làm tăng thêm hương vị cho các bữa ăn với yến mạch.
  • Sử dụng cách ăn yến mạch giảm cân với hài lòng trắng trứng tạo thành cháo yến mạch giảm cân. Lòng trắng trứng giúp bổ sung protein cho cơ thể và không làm ảnh hưởng đến mùi vị của bột yến mạch.
  • Nếu tuân thủ đúng, chế độ ăn yến mạch có thể giúp giảm cân hiệu quả. Các kế hoạch các bữa ăn bao gồm thực phẩm ít calo và thực phẩm ít chất béo, bao gồm các chọn lựa trong danh sách thực phẩm lành mạnh. 
  • Bột yến mạch có chi phí thấp, tất cả mọi người đều có thể áp dụng được và dễ dàng gắn bó với phương pháp này hơn so với những phương pháp giảm cân tốn kém khác. 
  • Tuy nhiên, để quá cách giảm cân bằng yến mạch đạt hiệu quả thì ngoài việc thiết lập chế độ ăn thì nên kết hợp lối sống lành mạnh như tập thể dục hàng ngày. Việc tập thể dục hằng ngày sẽ làm tăng lượng calo đốt cháy, cũng như giữ cơ thể cân đối và giảm sự mất khối lượng cơ.

Cách ăn yến mạch tươi giảm cân

Yến mạch tươi được xếp vào một trong những loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Đây là loại ngũ cốc nguyên chất giàu chất xơ và dễ chế biến thành các món khác nhau. Khi sử dụng yến mạch tươi ăn giảm cân bạn nên:

  • Chia thành các giai đoạn khác nhau để thực hiện
  • Chế biến thành nhiều món ăn từ yến mạch đa dạng để tránh bị ngán trong quá trình giảm cân bằng yến mạch
  • Tìm hiểu kỹ càng lượng calo có trong các món ăn từ yến mạch giúp giảm cân hiệu quả
  • Kết hợp các bài tập thể dục giảm cân để nâng cao hiệu quả (Xem thêm: các bài tập thể dục giảm cân)
  • Có chế độ nghỉ ngơi và ăn uống khoa học. Bạn có thể tìm hiểu chúng tại chế độ ăn giảm cân trong 7 ngày !
  • Kết hợp sử dụng các sản phẩm hỗ trợ để nâng cao hiệu quả nhanh chóng

>>> Là một trong những sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc, Viên sủi giảm cân đốt mỡ bụng Bora Slim là một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc đánh bay mỡ thừa lấy lại cân nặng như ý. Được Bộ Y Tế cấp phép và nhiều khách hàng tin dùng trong đó có các nghệ sĩ nổi tiếng, đây là một minh chứng cho sản phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả trên thị trường hiện nay. Tìm hiểu và đặt mua ngay để nhận được mức giá ưu đãi nhất ngay từ bây giờ!

Hướng dẫn ăn yến mạch giảm cân trong 1 tuần đúng cách

Hướng dẫn ăn yến mạch giảm cân trong 1 tuần đúng cách
Hướng dẫn ăn yến mạch giảm cân trong 1 tuần đúng cách

Mỗi ngày nấu khoảng 130g – 170g yến mạch (tùy người), cho vào 400ml nước sôi. Nhớ là hạn chế gia vị các loại dầu, bơ …hạn chế các tác nhân gây ra béo. Đun sôi hỗn hợp từ 5-7 phút để cho yến mạch nở ra. Chia lượng cháo này thành 3 phần để ăn cả ngày.

  • Bữa sáng: 1 bát cháo + 1 quả trứng.
  • Bữa phụ lúc 10 giờ là trái cây: 1 quả táo hoặc bưởi.
  • Bữa trưa: 1 bát cháo + 2 quả trứng.
  • Bữa phụ trưa: Trái cây, rau củ tùy thích: cà chua, dưa chuột.
  • Bữa tối: 1 bát cháo và rau luộc. Ăn trước 19h30.

Nếu bạn cảm thấy lộ trình 7 ngày trên không quá nghiêm ngặt thì dùng yến mạch trong thời lâu hơn, chỉ cần bạn muốn và sẵn sàng thay đổi. Đối với người chưa quen thì có thể dùng yến mạch xen kẽ các bữa ăn thường.

Thực đơn trong 2 tháng với yến mạch

  • Giai đoạn 1: Dùng các món ăn bằng yến mạch (như cháo hay sinh tố yến mạch…) trong 2 bữa ăn sáng và tối. Riêng bữa trưa có thể ăn cơm như bình thường nhưng phải tuân thủ không vượt 900 – 1200 calo/ngày.
  • Giai đoạn 2: Tăng lượng calo nạp lên khoảng 1000 – 1200 calo. Lúc này, bạn chỉ ăn 1 bữa yến mạch vào cử tối. Còn bữa sáng, bữa trưa ăn nhiều rau xanh, các loại trái cây và các thực phẩm giàu protein.

Cách chế biến yến mạch giảm cân

Cách nấu cháo yến mạch giảm cân đơn giản tại nhà:

  • Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết: 1 chén yến mạch cán dẹt hoặc cắt nhỏ, 420ml nước , 1 muỗng nhỏ mật ong, 1 muỗng quế và 1 miếng táo nhỏ.
  • Đun sôi nước sau đó cho yến mạch và quế vào đun cùng
  • Vặn nhỏ lửa và khuấy đều để cháo chín tạo và đặc lại
  • Cho mật ong vào và trộn đều
  • Cho vào chén nhỏ lượng vừa ăn và trang trí bằng táo
  • Ăn cháo yến mạch này thay bữa ăn hàng ngày để giảm cân tại nhà
  • Mỗi khẩu phần cháo này chứa khoảng 130 calo
  • Lưu ý giới hạn mức calo hàng ngày không được vượt quá 1200 calo để giảm cân hiệu quả
Cách chế biến yến mạch giảm cân
Cách chế biến yến mạch giảm cân

Lưu ý khi ăn yến mạch giảm cân

  • Tránh dùng yến mạch có đường
  • Tránh bổ sung thêm chất béo
  • Đối với những ai chưa làm quen hoặc chưa hợp khẩu vị thì nên bắt đầu dùng yến mạch nấu cháo với bí đỏ.
  • Trong thời gian áp dụng ăn yến mạch giảm cân nếu chưa quen vị nhạt thì có thể bỏ thêm một chút muối.
  • Nhớ là uống đủ nước mỗi ngày và phải kết hợp các bài tập thể dục thể thao giúp giảm mỡ đều đặn

Trên đây là những chia sẻ về cách ăn yến mạch giảm cân tại nhà cùng nhiều cách chế biến khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo các món ăn trong thực đơn của mình cho đa dạng và phù hợp khẩu vị. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần mất một thời gian kiên trì thực hiện. Chúc bạn áp dụng thành công và sớm lấy lại vóc dáng cân đối!

    MIỄN PHÍ TƯ VẤN GIẢM CÂN TỪ CHUYÊN GIA

    Có thể bạn quan tâm

    Trà hoa đậu biếc giảm cân Cách pha và Sử dụng HIỆU QUẢ
    Trà hoa đậu biếc giảm cân: Cách pha và Sử dụng HIỆU QUẢ

    Hoa đậu biếc giảm cân đang là một trong những phương pháp được nhiều chị em phụ nữ truyền tai Read more

    Kế hoạch nhảy dây giảm cân hiệu quả nhất
    Kế hoạch nhảy dây giảm cân và lịch trong 1 tuần HIỆU QUẢ

    Xây dựng kế hoạch nhảy dây giảm cân với lịch trình cũng như cách thực hiện đúng các động tác Read more

    Khung giờ uống nước giảm cân
    Khung giờ uống nước giảm cân: Lịch uống và cách GIẢM MỠ nhanh

    Khung giờ uống nước giảm cân như thế nào để vừa sở hữu số đo 3 vòng chuẩn lại không Read more

    Viên sủi trắng da Hàn Quốc trị nám an toàn tốt nhất
    Viên sủi trắng da Hàn Quốc trị sạm nám TỐT NHẤT hiện nay

    Viên sủi trắng da được biết đến như một "giải pháp" sở hữu làn da bật tông trong thời gian Read more

    Sản phẩm Hot

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.